posttoday

แนะเก็บใบเสร็จท่องเที่ยวลดหย่อนภาษี

12 ธันวาคม 2557

กอบกาญจ์แนะเก็บใบเสร็จท่องเที่ยว ลดหย่อนภาษี ประสาน "BTS -MRT"ให้บริการคืนเคาท์ดาวน์ถึงตี 2

กอบกาญจ์แนะเก็บใบเสร็จท่องเที่ยว ลดหย่อนภาษี ประสาน "BTS -MRT"ให้บริการคืนเคาท์ดาวน์ถึงตี 2

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. เวลา 11.00 น.ทำเนียบ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ที่กระทรวงท่องเที่ยวฯจะมอบให้ประชาชนว่า นอกจาก 3 โครงการที่แถลงไปแล้ว ก็จะมีการโปรโมทการท่องเที่ยวตามโครงการพระราชดำริ ที่อยู่รอบ ๆ 12 เมือง ต้องห้ามพลาด ถือเป็นโครงการเดินตามรอยเท้าพ่อที่น่าสนใจมาก เป็นการท่องเที่ยวที่ได้สาระและได้สนับสนุนโครงการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย ซึ่งตอนนี้เราพยายามเน้นการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ

"อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ นักท่องเที่ยวสามารถเก็บใบเสร็จเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้ บุคคลธรรมดา ก็ 15,000 บาท แต่ถ้าเป็นนิติบุคคลก็ 20,000 บาท ซึ่งสามารถเก็บไปจนถึงสิ้นปีหน้าได้ คือสามารถลดหย่อนภาษีของปี 59 ได้ นอกจากนี้ได้ มีการพูดคุยกับทาง BTS และ MRT ว่าจะขอให้เปิดให้บริการถึง 02.00 น. ในวันที่ 31 ธ.ค. 2557 และวันที่ 1 ม.ค. 2558 ซึ่งกรณีนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ออกไปเที่ยวเคาท์ดาวน์โดยเฉพาะ เพราะอยากให้เที่ยวกันให้สนุกและหวังว่าจะเป็นการกระจายรายได้ด้วย"รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

นางกอบกาญจน์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย สามารถซื้อประกันอุบัติเหตุได้แม้อยู่ในช่วงกฎอัยการศึก เมื่อถามว่า แสดงว่ากฎอัยการศึกไม่มีผลต่อนักท่องเที่ยวเลยใช่หรือไม่ รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า เขาคงลืมกันไปแล้วว่ามีกฎอัยการศึก ขณะนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทุกเดือน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากอังกฤษ ที่แม้จะมีเรื่องนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่เกาะเต่าก็ตาม และส่วนใหญ่ก็จะเดินทางมาเที่ยวเองส่วนตัว ไม่ได้มากับกรุ๊ปทัวร์