posttoday

ชัชชาติสั่งทางหลวงเพิ่มที่จอดรถลาดกระบัง

19 มกราคม 2557

รมว.คมนาคม เผยประชาชนนำรถจอดลาดกระบังและนั่งแอร์พอร์ตลิงก์มากขึ้น สั่งกรมทางหลวงขยายที่จอดรถอีก200คัน

รมว.คมนาคม เผยประชาชนนำรถจอดลาดกระบังและนั่งแอร์พอร์ตลิงก์มากขึ้น สั่งกรมทางหลวงขยายที่จอดรถอีก200คัน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยผ่านสังคมออนไลน์ "เฟซบุ๊ก" ว่า วันนี้ (19 ม.ค.) ได้เดินทางไปตรวจรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีลาดกระบัง ซึ่งกรมทางหลวงได้จัดที่จอดรถให้ประชาชนที่ใช้รถจอดและเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเพื่อเข้าเมือง ในช่วงที่มีการปิดจราจรหลายจุดกลางกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ที่จอดรถในจุดลาดกระบัง สามารถรองรับปริมาณรถยนต์ได้ 600 คัน เมื่อรวมการจอดรถตามไหล่ทางด้วยจะสามารถจอดรถได้ประมาณ 1,000 คัน ซึ่งในช่วงปิดกรุงเทพฯ ตั้งแต่ 13 มกราคมที่ผ่านมา พบว่า มีรถยนต์จอดเต็มพื้นที่ตั้งแต่เวลา 8.30-9.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ยังมีจุดว่างสามารถทำที่จอดรถได้เพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้รถที่เพิ่มมากขึ้น ได้สั่งการให้กรมทางหลวงขยายพื้นที่จอดรถอีก 200 คัน ซึ่งเบื้องต้น กรมทางหลวงได้เร่งขยายพื้นที่แล้วในวันนี้รับรถได้เพิ่ม 30 คัน ส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จใน 2 สัปดาห์

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ รปภ. ของแอร์พอร์ตลิงค์ มาเดินตรวจด้านนอกด้วย เพราะมีที่จอดค่อนข้างกว้าง บางจุดลับตาคน สำหรับที่จอดรถจักรยาน มีสถานีละ 20-30 คัน แต่เห็นว่าหลายที่กลายเป็นที่จอดรถจักรยานยนต์ และบางจุดไม่มีคนดูแล ทำให้คนนำจักรยานมาจอดกันไม่มาก เพราะกลัวหาย ซึ่งส่วนนี้ได้สั่งการให้ปรับปรุงแล้ว

"พรุ่งนี้วางแผนการเดินทางกันดีๆนะครับ โรงเรียน มหาวิทยาลัย เริ่มเปิด คนน่าจะกลับมาทำงานกันมากขึ้น จุดที่น่าจะมีปัญหาน่าจะเป็นจุดที่ใกล้สถานศึกษา เช่น พระราม 4 เพราะจุฬาเปิดทำการพรุ่งนี้ แต่ทางเข้าออกด้านพระราม 1 และ พระราม 4 ยังมีการปิดถนนอยู่ คงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดครับ" นายชัชชาติ ระบุ