posttoday

จีเอ็มเอ็มดัมพ์ราคาแพ็กเกจทีวีดาวเทียม

14 พฤษภาคม 2555

จีเอ็มเอ็ม แซท เปิดศึกดัมพ์ราคาแพ็กเกจทีวีดาวเทียม ผนึก ออพติโม่รุกขายตรงสถานบันเทิง ชูเทศกาลฟุตบอลยูโร

จีเอ็มเอ็ม แซท เปิดศึกดัมพ์ราคาแพ็กเกจทีวีดาวเทียม ผนึก ออพติโม่รุกขายตรงสถานบันเทิง ชูเทศกาลฟุตบอลยูโร

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท ผู้ดำเนินธุรกิจกล่องทีวีดาวเทียวจากแกรมมี่ เปิดเผยว่า แผนกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง หลังฤดูกาลแข่งขันบอลยูโรเสร็จสิ้น บริษัทเตรียมออกกล่องรับสัญญาณดาวเทียมราคาถูก รูปแบบเพลย์ทีวี โดยแบ่งเป็นแพ็กเกจช่องกีฬา จำนวน 5 ช่อง ราคา 300 บาท แพ็กเกจช่องบันเทิง จำนวน 4 ช่อง ราคา 200 บาท และคอมโบเซ็ท ราคา 450 บาท เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม

ทั้งนี้จุดเด่นของบริษัท ผู้ชมสามารถชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร การถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตของศิลปินแกรมมี่ ฯลฯ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของแบรนด์ โดยแนวโน้มธุรกิจดาวเทียมปีนี้จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง วัดได้จากอัตราค่าเช่าโฆษณา มีบริษัทเอเจนซี่ ให้ความสนใจลงโฆษณาผ่านทีวีดาวเทียมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีราคาถูกกว่าฟรีทีวีหลายเท่าตัว ขณะที่มีจำนวนผู้ชมเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นอกจากนี้ภาพรวมการแข่งขัน คาดว่าจะเกิดสงครามราคาอย่างหนัก โดยเฉพาะผู้เล่นรายเดิมจะจัดแพ็กเกจราคาถูก แข่งขันกับผู้เล่นรายใหม่ที่เข้ามาในตลาด บริษัทเตรียมผนึกพันธมิตรต่อยอดช่องทางการจำหน่าย รวมถึงการสร้างสรรค์ความบันเทิง เพื่อเสริมจุดแกร่ง ล่าสุด ได้ร่วมกับบริษัทออพติโม่ เปิดช่องทางขายตรงถึงบ้าน ภายใต้ชื่อ จีเอ็มอ็ม แซท ส่งความแซ่บถึงบ้านคุณ

“ที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายช่องทางขายกล่องที่มีความหลากหลาย ทั้งโมเดิร์นเทรด ค้าปลีก ร้านเจมาร์ท เซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อลูกค้าสามารถเข้าถึงกล่องความบันเทิงได้ทุกช่องทาง ในราคาไม่สูงนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง”นายธนา กล่าว

สำหรับช่องทางขายตรง จะเน้นกลุ่มลูกค้าสถานบันเทิงขนาดใหญ่ ร้านค้าเชิงพาณิชย์ เป็นหลัก โดยชูกลยุทธ์การเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันบอลยูโรเพียงรายเดียวของประเทศไทย โดยเชื่อว่าตลอดฤดูการแข่งขันในเดือนมิ.ย.ที่จะถึงนี้ บริษัทจะมียอดขายให้กับสถานบันเทิงขนาดใหญ่ กว่า 6,000 แห่งทั่วประเทศ เทียบกับจำนวนร้านขนาดใหญ่ทั้งหมด 1 หมื่นแห่ง

นายธนา กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการจำหน่ายกล่อง ช่วง 3 เดือนแรก ระหว่างเดือนมี.ค.-พ.ค.นี้ มียอดขาย 3 แสนกล่องทั่วประเทศ คิดเป็น 15% ของยอดขายทั้งหมด โดยการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องบริษัทคาดว่าในปีนี้จะมียอดขายรวม 2 ล้านกล่อง 

ด้านนายเกรียงศักดิ์ จิตสะอาดกุล รองประธาน บริษัทออติโม่ เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมทีมขายตรง จำนวน 200 คน เพื่อกระจายจุดขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียมของแกรมมี่ โดยเดือนพ.ค.นี้ จะเริ่มจำหน่ายในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ก่อนกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วทุกจังหวัดของประเทศไทย โดยเชื่อว่าในช่วง 3 เดือนนับจากนี้ จะมียอดขายผ่านบริษัท ราว 3 แสนกล่อง