posttoday

โรงแรมดังยังเปิดบริการตามปกติหลังศาลฎีกาพิพากษาขับไล่

26 มกราคม 2561

ตรัง-โรงแรมดังยังเปิดบริการปกติหละงศาลฎีกาพิพากษาขับไล่รื้อถอนขณะที่หน.อุทยานฯหาดเจ้าไหมรอคำสั่งกระทรวงก่อนดำเนินการตามกฎหมาย

ตรัง-โรงแรมดังยังเปิดบริการปกติหละงศาลฎีกาพิพากษาขับไล่รื้อถอนขณะที่หน.อุทยานฯหาดเจ้าไหมรอคำสั่งกระทรวงก่อนดำเนินการตามกฎหมาย

บรรยากาศที่โรงแรมอมารีตรัง บีช รีสอร์ท ยังคงเปิดบริการมีแขกทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าพักรวมถึงพนักงานเจ้าหน้าที่ หลังจากที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาขับไล่และให้รื้อถอนและขนย้ายทรัพย์สินออกจากที่ดิน บนเนื้อที่รวมกว่า 37 ไร่เศษเพราะรุกที่เขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเพราะมีการออกเอกสารสิทธิ์ได้มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย

น.ส.มุกมณี เขี้ยวแก้ว ผช.ผจก.ฝ่ายขายและการตลาด และ MR.Adrian Stoppe General Manger ของโรงแรม มาพูดคุย ว่าตอนนี้เหตุการณ์ปกติ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ และยังไม่ได้รับการประสานหรือติดต่อจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คงต้องรอหลังจากนี้ ยังไม่ทราบว่าทางผู้ใหญ่จะดำเนินการอย่างไร และขอไม่ให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพบรรยากาศภายในโรงแรม

นายณรงค์ คงเอียด หน.อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า หลังจากนี้ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยวันที่ 29 ม.ค.นี้จะมีการคัดสำเนาคำพิพากษาศาลฎีกา และรอคำสั่งจากกระทรวงทรัพยากร สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าจะให้ส่วนราชการในพื้นที่ดำเนินการด้านใดบ้าง ส่วนฝ่ายจำเลยจะมีการยื่นอุทรณ์คำสั่งเพื่อขอทุเลา ตามคำสั่งขับไล่ รื้อถอน เพื่อให้มีเวลาดำเนินการหรือไม่ด้วย

สำหรับคดีนี้ต่อสู้กันมายืดเยื้อนานกว่า 5 ปี เมื่อปี 2557 ศาลชั้นต้นพิพากษายกคำฟ้อง ต่อมา ปี 2558 ศาลอุทธรณ์พิพากษาขับไล่เพิกถอนเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดินก่อสร้างโรงแรมอนันตรา สิเกา รีสอร์ท แอนด์ สปา เนื้อที่กว่า 37 ไร่เศษออกจากสารบบที่ดิน กระมั่งเมื่อวันทีา25 ม.ค.2561 ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์.