posttoday

คนร้ายใช้เอ็ม16บุกยิงถล่มน้องอดีตสส.ดับคาบ้าน

18 ธันวาคม 2560

คนร้ายใช้อาวุธสงครามบุกยิงถล่มน้องชายอดีตส.ส.เสียชีวิตคาบ้านพัก ตร.คาดเหตุจากเรื่องขัดแย้งธุรกิจ-หนี้สิน-แค้นส่วนตัว

คนร้ายใช้อาวุธสงครามบุกยิงถล่มน้องชายอดีตส.ส.เสียชีวิตคาบ้านพัก ตร.คาดเหตุจากเรื่องขัดแย้งธุรกิจ-หนี้สิน-แค้นส่วนตัว

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.เวลา 20.00 น. พ.ต.ต.สมชาย เสมรอด สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านพักใน ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.อ.คมสัน พฤศวานิช ผกก.สภ.ทุ่งสง แพทย์เวร รพ.ทุ่งสง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งสงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบศพ นายโชคชัย สามารถ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน ตรวจสอบสภาพศพพบพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าศีรษะ และลำตัวนับ 10 แผล โดยรอบๆ บริเวณห้องเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 ซึ่งใช้กับอาวุธปืนสงครามตกอยู่ 6 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายโชคชัย เป็นนายหน้าประมูลงานรับเหมาของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ และเป็นน้องชายของนายปรีชา สามารถ อดีต สส.พรรคพลังธรรม นอกจากนั้นยังพบว่านายโชคชัย เคยต้องโทษคดีฆาตกรรมและพ้นโทษมาได้ 5 ปี และได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเกิดเหตุเพียงลำพังคนเดียว

ก่อนเกิดเหตุขณะที่นั่งอยู่ที่หน้าตู้กระจกในห้องนอน ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน มารถยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อทะเบียนขับไปจอดบนถนนหน้าบ้าน จากนั้นมีคนร้าย 1 คนเดินลงจากรถเข้าไปในบ้านแล้วตามเข้าไปในห้องนอนก่อนจะใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มใส่ร่างนายโชคชัยฯ อย่างไม่ยั้งจนล้มฟุบสิ้นใจตายคาที่ หลังก่อเหตุมือปืนได้เดินออกจากบ้านอย่างใจเย็นไปขึ้นรถยนต์ที่สตาร์ทเครื่องจอดรออยู่ก่อนจะขับหลบหนีไปทันที

พ.ต.อ.คมสัน พฤศวานิช ผกก.สภ.ทุ่งสง ระบุว่า คนร้ายน่าจะเป็นมือปืนที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธสงคราม เชื่อว่าน่าจะรู้จักและรู้ความเคลื่อนไหวของนายโชคชัยฯ เป็นอย่างดี จึงตามไปก่อเหตุยิงถล่มถึงในห้องนอน ส่วนสาเหตุได้ตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องเป็นนายหน้างานประมูลรับเหมา , เรื่องหนี้สิน และแค้นส่วนตัว และยังพบว่านิสัยส่วนตัวเมื่อเมาสุราจะพูดจาโผงผางไม่ไว้หน้าใคร แต่ตำรวจให้น้ำหนักประเด็นเป็นนายหน้ามากที่สุด

อย่างไรก็ตามทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ร่วมกับร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ทุ่งสง ออกติดตามสืบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนเพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากคนร้ายก่อเหตุด้วยอาวุธสงครามร้ายแรง และจะทำการตรวจเช็คภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อหาเบาะแสและเส้นทางหลบหนีของคนร้ายต่อไป