posttoday

ปิดเมืองยะลากู้บึ้ม160กก.

05 เมษายน 2559

ยะลา-คนร้ายก่อเหตุซุกระเบิดหนัก160กก.ในรถกระบะหวังบึ้มกลางเมืองยะลา โชคดีจนท.เก็บกู้เอาไว้ได้ทัน

ยะลา-คนร้ายก่อเหตุซุกระเบิดหนัก160กก.ในรถกระบะหวังบึ้มกลางเมืองยะลา โชคดีจนท.เก็บกู้เอาไว้ได้ทัน

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.59 เวลา 10.00 น.ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักฮ์ สีเทา แบบตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บต 1845 ยะลา จอดอยู่บริเวณด้านข้างปั้มน้ำมันเชลล์ หน้าบริษัทโตโยต้า พิธานพาณิชย์ ยะลา และภายในรถมีวัถตุต้องสงสัย เป็นถังแก๊สตั้งอยู่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ปิดกั้นประชาชน ออกห่างจากรถต้องสงสัย รวมทั้งปิดกั้นเส้นทางโดยรอบ เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา  เข้าตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถกระบะ ตามที่ได้รีบแจ้งจอดอยู่ในลักษณะผิดปกติ เนื่องจากจอดในบริเวณห้ามจอด ด้านหน้าทางเข้าบริษัทโตโยต้า พิธานพาณิชย์ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา จึงได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบ ก่อนที่จะเก็บกู้ระเบิดเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาเก็บกู้ประมาณ 2 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 80 กก. บรรจุในถังแก๊สขนาด 15 กก. จำนวน 2 ถัง รวมน้ำหนัก 160 กก.  ต่อพ่วงด้วยชุดจุดระเบิด ที่มีวงจร แบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ 12  โวลต์ จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร   เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า รถกระบะคันนี้เป็นรถที่ถูกชิงทรัพย์จากนิคมกือลอง อ.บันนังสตา เมื่อค่ำวันที่ 4เม.ย.59 ซึ่งเป็นของนายสุนัน ทองเนตร อายุ 53 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุนายสุนัน ทองเนตร และนางเรณู จิตบาล อายุ 61 ปี ภรรยา ถูกคนร้ายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าชิงรถ ขณะขับขี่อยู่ในพื้นที่นิคมกือลอง โดยคนร้ายได้จับตัวทั้งสองไปด้วย จากนั้น

คนร้ายได้นำรถไปประกอบระเบิด แล้วบังคับให้นายสุนัน เป็นขับรถเข้ามาในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา ในช่วงเช้าวันนี้ โดยให้นำรถมาจอดที่หน้าบริษัทโตโยต้า พิธานพาณิชย์ยะลา ที่มีคนร้ายอีกรายขี่รถจักรยานยนต์นำเข้ามายังจุดจอดรถ ซึ่งหลังจากจอดรถ นายสุนัน ได้วิ่งลงจากรถพร้อมตะโกนแจ้งชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวว่า ภายในรถมีระเบิด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจสอบ และเก็บกู้เอาไว้ได้สำเร็จ

ส่วนนางเรณู ได้ถูกคนร้ายได้จับตัวเอาไว้ ก่อนที่จะถูกปล่อยตัว โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อกลุ่มคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ปิดเมืองยะลากู้บึ้ม160กก.

 

ปิดเมืองยะลากู้บึ้ม160กก.