posttoday

คนร้ายลอบวางบึ้มทหารชุดลาดตระเวนที่บาเจาะ

12 ตุลาคม 2558

นราธิวาส - คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจที่ อ.บาเจาะ ไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

นราธิวาส - คนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจที่ อ.บาเจาะ ไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. เวลา 7.50 น. พ.ต.ต.กริช พงศ์รัตนศักดิ์ สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัดชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ที่บริเวณเนินกองทรายริมถนนเพชรเกษมสายปัตตานี นราธิวาส ช่วงบริเวณรอยต่อ ม.1 กับ ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งเข้าตรวจสอบ

เกิดเหตุพบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหนัก 20 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.จ.อ.มนัส จิตต์ดง หัวหน้าชุด ได้นำกำลังรวม 8 นาย ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย. 4 คัน ออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดเชิงเขา เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ ถึงที่เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัยจึงได้สั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาจอดรถจักรยานยนต์และพากันเดินไปพิสูจน์ทราบ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด และได้เกิดระเบิดขึ้นแต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากจุดวางระเบิดเป็นกองทราย ทำให้สะเก็ดระเบิดไม่กระจายออกมาเป็นวงกว้าง

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน