posttoday

วางบึ้มเจาะไอร้องทหารเจ็บ2นาย

08 ตุลาคม 2558

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดเจาะไอร้องทหารบาดเจ็บเล็กน้อย2นาย

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดเจาะไอร้องทหารบาดเจ็บเล็กน้อย2นาย

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. พ.ต.อ.ประวิทย์ ช่อเส้ง ผกก. สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัดหมวดลาดตระเวนที่ 2 ร้อยทหารม้าลาดตระเวนที่ 4 ริมถนนจารุเสถียร เขตรอยต่อระหว่างบ้านศาลา หมู่ 4 กับ บ้านโคก หมู่ 5 ต.จวบ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย รถยนต์หุ้มเกราะฮัมวี่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย จึงพร้อมด้วย ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รองหัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมถนนใกล้ป้ายบอกเส้นทาง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด มีร่องรอยพงหญ้าถูกอนุภาพของระเบิดจนเตียนราบ และพบซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถึงแก๊สปิกนิกหนัก 20 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมถนนห่างไปประมาณ 70 เมตร พบรถยนต์หุ้มเกราะฮัมวี่ มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกประตูหลังด้านขวามือแตก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ พลทหารนพฤทธิ์ ลินทมาตย์ ถูกสะเก็ดระเบิดที่เอวด้านซ้ายมือ และ พลทหารอิทธิพล วรกิจจาพงษ์ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณต้นคอ เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะไอร้องไปก่อนหน้าแล้ว  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน