posttoday

หญิงโคราชเฮง! ซื้อสลาก1ใน3ใบสุดท้ายบนแผงถูกรางวัลที่1 รับ 6 ล้าน

17 มกราคม 2561

หญิงชาวโคราชซื้อสลาก 1 ใน 3 ใบสุดท้ายบนแผง ปรากฏถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท เผยสุดดีใจเพราะมีฐานะยากจน

หญิงชาวโคราชซื้อสลาก 1 ใน 3 ใบสุดท้ายบนแผง ปรากฏถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท เผยสุดดีใจเพราะมีฐานะยากจน 

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนยูง ต.หนองค่าย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ได้พานางกัลยาณี อ่อนเฉลียง อายุ 40 ปี นำสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 203823 จำนวน 1 ใบ เป็นเงิน 6 ล้านบาท เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.สุนันท์ โม้เปาะ สารเวร และ ร.ต.ท.เสถียร จันทนนท์ เสมียนประจำวัน สภ.ประทาย  หลังทราบว่าสลากดังกล่าวถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 17 ม.ค. 2561

นางกัลยาณี กล่าวว่า มีอาชีพเย็บผ้าและตัดผ้าขายในหมู่บ้านโนนยูงมีฐานะค่อนข้างยากจน ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวมาจากคนพิการแขนที่นั่งขายอยู่บริเวณหน้าศูนย์กศน. อำเภอประทาย โดยสลากดังกล่าวเหลืออยู่ในแผงเพียง 3 ใบ ตนมีเงินติดกระเป๋าอยู่เพียง 200 บาท จึงแบ่งซื้อสลากดังกล่าวไป 1 ใบ เป็นเงิน 100 บาท และเหลืออีก 100 บาท เก็บไว้ให้ลูกชายไปโรงเรียน โดยก่อนหน้าที่จะซื้อสลากตนฝันว่า ได้รับพระราชทานธนบัตรใบละ 100 บาท 1 ใบ และมีเลขทั้ง 6 ตัวคือ 203823 ปรากฏเป็นสีแดงอยู่ในธนบัตร เมื่อเห็นเลขดังกล่าวบนแผงขายสลากจึงตัดสินใจซื้อ

วันนี้ขณะที่มีการถ่ายทอดสดการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลก็ได้ดูผ่านทีวีและลุ้นไปด้วยจำเลขที่ซื้อได้ทุกตัวอย่างแม่นยำเมื่อประกาศออกมาก็รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ดีใจสุดขีด สั่นไปทั้งตัวทำอะไรไม่ถูก จึงได้เดินไปบอกผู้ใหญ่บ้านที่บ้านอยู่ติดกันให้พาเอาสลากไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ประทาย

นางกัลยาณี กล่าวอีกว่าสลากอีก 2 ใบ ตนเห็นผู้หญิงสูงอายุก็ซื้อเช่นเดียวกันคาดว่าน่าจะถูกรางวัลที่ 1 เหมือนตนอย่างแน่นอนแต่ไม่ทราบว่าบ้านอยู่ที่ไหน 

สำหรับเงินรางวัล 6 ล้านบาท อันดับแรกจะไปทำบุญที่โรงเรียนเจ้าคุณปริยัติมุนีวิทยา ที่ลูกชายเรียนอยู่ ส่วนที่เหลือก็จะไปซ่อมแซมอุปกรณ์เย็บผ้าและซ่อมแซมบ้าน ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกชายและส่วนตัวก็จะยึดอาชีพรับจ้างเย็บผ้าส่งขายต่อไป