posttoday

สนธิกำลังจับพ่อค้าขนมเด็กรับจ้างขนยาบ้าน-ไอซ์ทางโทรศัพท์

17 มกราคม 2561

อุดรธานี-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังทหารจับพ่อค้าขายขนมเด็กรับจ้างขนยาบ้า-ไอซ์ทางโทรศัพท์ ตำรวจชี้เป็นผู้ทำหน้าที่กระจายของกลางเชื่อทำมานานแล้ว

อุดรธานี-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังทหารจับพ่อค้าขายขนมเด็กรับจ้างขนยาบ้า-ไอซ์ทางโทรศัพท์ ตำรวจชี้เป็นผู้ทำหน้าที่กระจายของกลางเชื่อทำมานานแล้ว

เมื่อวันที่ 17ม.ค.61 เวลา 07.30น.พล.ต.ศุภชัย ศุภเมธี รอง ผอ.รมน.อุดรธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังฝ่ายปกครอง เข้าค้นบ้านเลขที่ 117/1 ม.3 ซอยช้างเผือก1 บ้านช้างในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกสร้างคล้ายรีสอร์ท มีนายพงษ์ระพี เริ่มศรี อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 166/78 ม.8 ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจค้นพบยาบ้า 36,000 เม็ด อยู่ในกล่องนมผง และยาไอซ์ 5 ขีด อยู่ในกล่องเครื่องฉีดน้ำ เงินสด 5,000 บาท และอุปกรณ์เสริมต่อปืนสั้นให้เป็นปืนยาว 2 ชุด จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีสิ่งเทียมอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

สอบสวนนายพีระพงษ์ รับสารภาพว่า เป็นพ่อค้าขายขนมในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี มีลูก 3 คน แต่ติดยาบ้าทำให้เงินไม่พอใช้จ่าย จึงหันมารับจ้างขนยาบ้า โดยรู้จักกับเพื่อนชายรุ่นพี่ ไม่ทราบชื่อ นามสกุล และที่อยู่  ซึ่งเคยติดคุกมาก่อน ชักชวนให้ร่วมขบวนขนยาเสพติด จึงตอบตกลงเข้าร่วมขบวนการด้วย ก่อนได้หมายเลขโทรฯติดต่อกับพ่อค้าชาวลาว ครั้งแรก ขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน สฮ 1738 กรุงเทพฯ ไปรับยาบ้าที่หลักกิโลเมตรใหญ่ บ้านเม่น ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี 2 หมื่นเม็ด นำมาพักไว้ที่บ้าน ก่อนนำไปส่งลูกค้าตามคำสั่ง ได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท โอนผ่านบัญชีธนาคาร และยาบ้า 200 เม็ด , ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ขับรถเก๋งคันเดิมไปรับยาบ้า 40,000 เม็ด และยาไอซ์ 1 กก. ที่วางไว้หลักกิโลเมตร ริมถนนไปสะพานมิตรภาพฯ ชุดแรกไปส่งลูกค้าที่หลักกิโลเมตรใน อ.หนองหาน ยาบ้า 4,000 เม็ด ยาไอซ์ 5 ขีด ที่เหลือรอชาวลาวสั่งไปส่ง ส่วนอุปกรณ์เสริมอาวุธปืน พ่อค้าชาวลาวฝากมาให้

นายณรงค์เดช คำภูนอก ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มกราคม ได้จับกุมผู้เสพและผู้ขายยาบ้ารายย่อยในเขตรับผิดชอบ 3 คน ยาบ้า 1,643 เม็ด สอบสวนขยายผลทราบว่า รับยาบ้ามาจากนายพีระพงษ์ หรือโม้ ชาว ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมกับนำตัวมาชี้บ้าน จึงได้สะกดรอยดูพฤติกรรม จนแน่ใจว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จึงได้แจ้งนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี และประสานกับพล.ต.ศุภชัย ศุภเมธี รอง ผอ.รมน.อุดรธานี เข้าตรวจค้น

พล.ต.ศุภชัย ศุภเมธี รอง ผอ.รมน.อุดรธานี เปิดเผยว่า นายพีระพงษ์ เป็นคนรับจ้างขนยาบ้าจากชาวลาว นำยาบ้ามาพักไว้ที่บ้าน ก่อนเป็นผู้กระจายไปให้ลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ตามที่ชาวลาวโทรศัพท์สั่งไม่เคยเห็นหน้าทั้งชาวลาวและลูกค้า ถือว่าเป็นการตัดตอนไม่ให้รู้ว่าเจ้าของยาบ้า และลูกค้าที่ไปส่ง และเชื่อว่ารับจ้างขนมานานแล้ว