posttoday

ผอ.โรงเรียนเผยครูแจ้งรถพยาบาลช่วยนร.หญิงถูกเพื่อนถีบทันทีหลังเกิดเหตุ

16 มกราคม 2561

ผอ.โรงเรียนเทศบาลชี้แจงคนโพสต์โวยครูไม่เรียกรถพยาบาลช่วยเด็กหญิงไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ย้ำครูแจ้งรถพยาบาลทันทีที่เกิดเหตุและดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด

ผอ.โรงเรียนเทศบาลชี้แจงคนโพสต์โวยครูไม่เรียกรถพยาบาลช่วยเด็กหญิงไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ย้ำครูแจ้งรถพยาบาลทันทีที่เกิดเหตุและดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด

จากรณีสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "Nam Nam" ได้เผยแพร่ภาพนักเรียนหญิงพร้อมระบุข้อความว่า นักเรียนหญิงผู้เป็นน้องถูกเด็กกระโดดถีบหน้าอกและมีอาการตัวเกร็งหายใจไม่ออก แต่ไม่มีครูโทรหาผู้ปกครองรวมทั้งเมื่อบอกให้ครูเรียกรถพยาบาล ครูกลับบอกว่าไม่มีรถ ซึ่งภาพและข้อความดังกล่าวถูกผู้ใช้สังคมออนไลน์แชร์ไปเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ม.ค. น.ส.อารีรัตน์ นุตะภิบาล ผู้อำนวยการโรงเรียน เทศบาล 3 บ้านเหล่า จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 12 ม.ค. เป็นเหตุเด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 ทั้งนักเรียนชายและหญิงเล่นด้วยกัน โดยเด็กนักเรียนชายตัวโต ใช้เท้าถีบหน้าอกนักเรียนหญิงที่ตัวเล็ก โดยเด็กอาจมีสภาวะเครียด จึงเจ็บหน้าอกและเป็นลม หลังเกิดเหตุเพื่อนวิ่งมาตามครู และนำตัวเด็กไปห้องพยาบาล และโทรเรียกรถพยาบาล ซึ่งเด็กคนนี้มีพี่สาวเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายโรงเรียนเดียวกัน จึงโทรตามบิดาด้วยโทรศัพท์ของครู

"เมื่อพ่อของเด็กมาถึงรถพยาบาลยังมาไม่ถึง คงร้อนใจเห็นลูกอาจจะมีสภาวะ อ้าปากหายใจแรงร้องไห้ จึงโทรตามรถพยาบาลอีกครั้ง ตรงนี้ทางพ่ออาจเข้าใจว่า โรงเรียนไม่ได้ตามรถพยาบาล เมื่อรถพยาบาลมาอาจจะคิดอย่างนั้น ยืนยันว่าทางครูและโรงเรียน เร่งรัดและให้ความสำคัญในการแจ้งรถพยาบาลให้มารับ และให้ครูตามไปดูแล 2 คน ไม่ใช่โรงพยาบาลมาตามครู และกำชับให้ครูต้องตามไปดูแล จนเด็กก็ออกจากโรงพยาบาลในช่วงบ่ายวันเดียวกัน หมอดูอาการแล้วว่าไม่มีอะไรรุนแรง" น.ส.อารีรัตน์กล่าว

น.ส.อารีรัตน์ กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ช่วงเช้าผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 ฝ่าย ได้นัดมาคุยกันที่โรงเรียน และมีการทำข้อตกลงเรื่องค่าทำขวัญ ซึ่งมีการตกลงจ่ายเงินกันเรียบร้อยและทางโรงเรียนก็ได้แสดงความเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ผู้ปกครองของเด็กไม่สบายใจ และขอโทษหากทางผู้ปกครองเด็กคิดว่าล่าช้า ยืนยันว่าได้ให้ความสำคัญเรื่องนี้ และดำเนินการด้วยความรวดเร็ว ซึ่งทางผู้ปกครองเด็กเข้าใจ และยอมรับในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งก็จบเรื่องไปแล้วตั้งแต่เช้าวันจันทร์

"แต่มีการโพสต์ภาพ-ข้อความในเย็นวันจันทร์ โดยบุคคลอื่นซึ่งไม่ทราบรายละเอียดตรงนี้ ไม่เข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เมื่อวานนี้เด็กมาโรงเรียน ก็มีอาการหายใจหอบก็รีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล ด้วยรถยนต์ของครู และก็อยู่กับผู้ปกครองจนเด็กกลับ เราก็คุยกับผู้ปกคารองเด็กตลอด เมื่อคืนก็คุยกันถึงเรื่องที่มีการโพสต์เฟซบุ๊ก โดยผู้ปกครองก็บอกว่าไม่ทราบเรื่องโพสต์ โดยคนโพสต์เป็นหลานที่อยู่ที่อื่นเป็นผู้โพสต์ ซึ่งทางผู้ปกครองบอกจะไปคุยกับคนโพสต์ ถึงข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริง"น.ส.อารีรัตน์กล่าว     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เฟซบุ๊ก Nam Nam ได้โพสต์ข้อความใหม่ ระบุว่า "ขอขอบคุณทุกคนมากนะค่ะ ที่รักน้องเรา ทราบซึ้งในทุกแรงใจเป็นอย่างยิ่ง เราดำเนินการกับคู่กรณีไปแล้วและเราได้คุยกับ ผอ. แล้วและทางโรงเรียนได้รับเรื่อง และรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้ว และเราต้องขออภัยที่ต้องลบโพสไป ต่อจากนี้ขอให้มันเป็นไปตามขบวนการณ์ค่ะ" รวมทั้งได้ลบโพสต์ข้อความทั้งหมดออกในเวลาต่อมา