posttoday

ผอ.โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ดับในบ้านพักคาดเหตุจากโรคประจำตัว-พักผ่อนน้อย

19 พฤศจิกายน 2560

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ กาฬสินธุ์ เสียชีวิตในบ้านพักคาดเหตุจากโรคประจำตัว-พักผ่อนน้อย ชาวบ้านสุดอาลัย

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ กาฬสินธุ์ เสียชีวิตในบ้านพักคาดเหตุจากโรคประจำตัว-พักผ่อนน้อย ชาวบ้านสุดอาลัย

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. พ.ต.ท.ชุมพล วันชัย พนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ว่าพบร่าง นพ.ธิติพงศ์ มณีวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักของโรงพยาบาล จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชันสูตรและพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสองชั้นของโรงพยาบาลสหัสขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นพ.ธิติพงศ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงในห้องนอน จากการตรวจสอบบ้านพักไม่พบร่องรอย การงัดแงะบ้านหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ยี่วาศรี รอง ผกก.สส.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการงัดบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่บริเวณหน้าบ้านประตูบ้านนั้น ทราบว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสหัสขันธ์ ช่วยกันพังประตูเข้ามา เนื่องจากปกตินพ.ธิติพงศ์จะเป็นคนตื่นเช้า และจะรีบไปดูแลคนไข้เป็นประจำ แต่ในวันนี้เห็นผิดสังเกตจน จึงได้พากันไปตะโกนเรียกแต่ก็ไม่ตอบ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงได้ตัดสินใจพังประตูบ้านเข้าไป ก็พบว่า นพ.ธิติพงศ์เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตามแต่เพื่อความสบายใจ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้หาสาเหตุแน่ชัด ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้ามาร่วมทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

สำหรับ นพ.ธิติพงศ์ เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ เป็นแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถ และเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นที่รักของ กลุ่มเพื่อนแพทย์และพยาบาลและได้รับความไว้วางใจจาก สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสหัสขันธ์ ด้วยความสามารถในการรักษาคนไข้ทั่วไป โดยชาวบ้านต่างตั้งฉายาให้ว่า "คุณหมอโดราเอมอน" เพราะหากคนไข้รายใดได้รับการรักษาก็มักมีอาการที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตามในระยะหลัง นพ.ธิติพงศ์ มีปัญหาในเรื่องสุขภาพ มีปัญหาโรคความดัน แต่ด้วยความรับผิดชอบคนไข้ จึงจำเป็นต้องนอนดึก และคาดว่าด้วยปัญหาความดัน การอดนอนสะสม อาจจะทำให้ร่างกายรับไม่ไหว เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้