posttoday

คุมแม่น้องไอดินทำแผน ชาวบ้านแห่ดูหน้า

27 กุมภาพันธ์ 2559

ตำรวจขอนแก่น คุมแม่น้องไอดิน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเปิดปากก่อเหตุทำร้ายร่างกายลูกตัวเองจริง เพราะไม่อยากมีลูกชาย ขณะที่ ชาวบ้านแห่ดูหน้า'สาปแช่ง'

ตำรวจขอนแก่น คุมแม่น้องไอดิน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเปิดปากก่อเหตุทำร้ายร่างกายลูกตัวเองจริง เพราะไม่อยากมีลูกชาย ขณะที่ ชาวบ้านแห่ดูหน้า'สาปแช่ง'

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 27 ก.พ. 59 พล.ต.ท.บุญเลิศ  ใจประดิษฐ  ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ขจรศักดิ์  ปานสาคร รอง ผบช.ภ.4 และพล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ทำการควบคุมตัว น.ส.สุดา  ทองดี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่11ม.1 บ้านใหม่นาเพียง ต.ใหม่นาเพียง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น  มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่าน้องไอดิน ก่อนนำมาฝั่งทิ้งไว้ที่บริเวณหลุมฝังทุ่งนาด้านทิศเหนือ บ.โนนสวรรค์ ม.3 ต.คอนฉิม อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ท่ามกลางความสนใจของประชาชนจำนวนมาก ที่มาเฝ้าติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่รวมทั้งสาปแช่งด่าทอผู้ที่ก่อเหตุ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ที่มาคุ้มกันและเฝ้าระวังหากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในด้านต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ ใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที

พล.ต.ท.บุญเลิศ  ใจประดิษฐ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนหาแม่เด็ก โดยมีพยานยืนยันว่าผู้ต้องหาพร้อมสามี อยู่ในจุดที่ฝังทารกที่สุด  จึงควบคุมตัวมาสอบสวนพร้อมทั้งการตรวจร่างกาย โดยผลการตรวจร่างกาย แพทย์ยืนยันว่า ผู้ต้องหาผ่านการคลอดบุตรมา 5 วันขณะเดียวกันก็มีการพบรกของน้องไอดินถูกฝังห่างจากจุดที่พบร่างของน้องไอดินประมาณ 30 เมตร จึงทำให้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพในที่สุด ว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง

"จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่พยายามฆ่านั้นเนื่องจาก ไม่อยากได้ลูกคนนี้ เพราะมีลูกชายแล้ว3 คน แต่ยังคงมีรายละเอียดเชิงลึกอีกพอสมควร ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะเกี่ยวข้องกับบุคลที่ 3 ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการเร่งสอบปากคำและสรุปสำนวนในภาพรวมทั้งหมด"

ผบช.ภ.4 กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะก่อเหตุผู้ต้องหาบอกกับสามีที่มารับจ้างตัดไม้ด้วยกันว่าไปปวดปัสสาวะ จึงแยกตัวออกมา โดยขณะกำลังนั่งลงกับพื้นได้เกิดอาการเจ็บท้องอย่างรุนแรงก่อนจะคลอดลูกอย่างกะทันหัน  จึงตัดสินใจใช้เศษไม้ตัดสายสะดือเด็ก ก่อนใช้ไม้ที่ใช้ตัดสายสะดือ แทงลูกไปหลายครั้ง และใช้ถุงพลาสติกรัดคอลูกอีกครั้งจนมั่นใจว่าลูกเสียชีวิตแล้ว จึงใช้มือขุดหลุมฝังลูกตัวเองและใช้ดินและใบไม้ฝังกลบอีกครั้ง และในจังหวะ ที่กำลังเดินกลับไปนั้นสายรกก็หลุดออกมาจึงตัดสินใจถอดกางเกงห่อรกฝังดิน สวมเพียงผ้าถุงกลับบ้านพร้อมสามี และใช้ชีวิตตามปกติ  จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้น ปราศจากผู้ดูแล จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป