posttoday

ผู้ใหญ่บ้านเจอแก็งคอลเซ็นเตอร์โทรขู่ตอกกลับไม่ว่างคุย

13 มกราคม 2561

สุโขทัย-แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดโทรเข้าเบอร์ผู้ใหญ่บ้านขอเลขที่บัญชีเจอตอกกลับไม่ว่างคุยกำลังสอบปากคำผู้ต้องหาวางสายเผ่นหนี

สุโขทัย-แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดโทรเข้าเบอร์ผู้ใหญ่บ้านขอเลขที่บัญชีเจอตอกกลับไม่ว่างคุยกำลังสอบปากคำผู้ต้องหาวางสายเผ่นหนี

แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดที่จ.สุโขทัย โทรไปหานายธนกฤต  ท้าวบุญยืน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย แจ้งว่าได้รับวงเงินกู้จำนวนสองแสนบาท แต่ได้ตอบกลับไปว่า "ขณะนี้ไม่ว่างคุยกำลังสอบปากคำผู้ต้องหา" จากนั้นเสียงปลายสายได้วางหูไปในทันที

นายธนกฤต เล่าเรื่องนี้ระหว่างที่ลูกบ้านมาร้องเรียนว่ามีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาต้มตุ๋น หลอกลวง และสร้างความน่ารำคาญหากรายใดไม่หลงกลหรือไม่ยอมให้ข้อมูลส่วนตัว ก็จะพูดจาข่มขู่ว่าให้รอรับหมายเรียกได้เลย

นางสาวยุพิน อายุ 37 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 ต.สารจิตร เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังถอนกล้าซ่อมข้าวอยู่ปลายนามีโทรศัพท์หมายเลข 031317874แจ้งว่าคุณได้รับอนุมัติสินเชื่อเงินกู้จำนวน 2 แสนบาท และขอข้อมูลเลขที่บัญชีเพื่อความสะดวกในการโอนเงิน แต่ได้ปฎิเสธกลับไป เสียงในสายเป็นหญิงสาว จะให้ทางธนาคารติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งเรื่องอายัดให้เตรียมรอรับสาย อีก 5-10 นาทีก็มีเสียงผู้ชายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาทางธนาคารซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีมาแจ้งความเอาไว้ให้มารายงานตัวถ้าไม่มาก็รอรับหมายเรียกก็ตอบกลับไปให้ดำเนินการได้เลย เมื่อวางสายแล้วโทรกลับไปปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้