posttoday

ภูทับเบิกหนาวนักท่องเที่ยวไม่เข้าพักหากรีสอร์ทไม่ติดเครื่องทำน้ำอุ่น

09 พฤศจิกายน 2560

เพชรบูรณ์-เพชรบูรณ์อากาศหนาวนักท่องเที่ยวไม่เข้าพักหากรีสอร์ทภูทับเบิกไม่ติดเครื่องทำน้ำอุ่น

เพชรบูรณ์-เพชรบูรณ์อากาศหนาวนักท่องเที่ยวไม่เข้าพักหากรีสอร์ทภูทับเบิกไม่ติดเครื่องทำน้ำอุ่น

หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาประเทศการเข้าสู่ฤดูหนาว ส่งผลให้สภาพอากาศในหลายจังหวัดของภาคเหนือโดนเฉพาะที่จ.เพชรบูรณ์ มีความหนาวเย็นลงโดยอุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เสื้อผ้าและอุปกรณ์เครื่องกันหนาวเริ่มขายดี โดยเฉพาะเครื่องทำน้ำอุ่นซึ่งปรากฏว่าไม่เพียงมีประชาชนแห่ซื้อเพื่อไปติดตั้งตามบ้านพักเท่านั้น แต่ยังมีโรงแรมรีสอร์ทซึ่งอยู่ในโซนพื้นที่สูงและมีสภาพอากาศหนาวเย็นจัด อาทิ เขาค้อ,ภูทับเบิก ก็มีความจำเป็นต้องติดตั้งไว้บริการลูกค้าและนักท่องเที่ยวเช่นกัน  จนส่งผลให้ร้านค้าและห้างโมเดิร์นเทรดที่จำหน่ายเครื่องทำน้ำอุ่นมีลูกค้าแห่อุดหนุนทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีบริษัทผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่นจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคักอีกด้วย

นายวันชัย ชยารมย์ ประธานชมรมท่องเที่ยวภูทับเบิก กล่าวว่า ถึงแม้นักท่องเที่ยวจะชื่นชอบสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่ก็ต้องการอาบน้ำอุ่นเช่นเดียวกัน และเมื่อจองห้องพักลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะถามก่อนว่ามีเครื่องทำน้ำอุ่นหรือไม่ ฉะนั้นทุกรีสอร์ทจึงต้องมีการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นไว้บริการลูกค้า ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวไปอาบน้ำเย็น ในขณะที่สภาพอากาศหยาวเย็นจัด กระทั่งเกิดอาการช็อคจนถูกส่งโรงพยาบาลยังโชคดีที่ช่วยได้ทันท่วงที

ด้าน น.ส.ปาม สืบศักดิ์วง อายุ 30 ปี พนักงานวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่พักเต้นท์จะมีบริการห้องน้ำรวมโดยแยกชายหญิงและมีการติดเครื่องทำน้ำอุ่นชนิดแก๊สไว้ให้รวม 4 เครื่อง ส่วนสาเหตุที่ตั้งติดเครื่องทำน้ำอุ่นแบบชนิดหุงต้มด้วยแก๊ส เพราะกระแสไฟฟ้าดับบ่อยและบางครั้งดับนาน  ฉะนั้นหากรีสอร์ทไหนไม่ติดเครื่องทำน้ำอุ่นก็จะไม่มีลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวเข้าพัก เพราะบางครั้งอุณหภูมิลดลงเหลือแค่ 3-4 องศาเซลเซียสเครื่องทำน้ำอุ่นถือว่ามีความจำเป็นมาก