posttoday

2ผัวเมียต่างชาติแสบ ทำทีเข้ามาซื้อทองก่อนฉกสร้อยหนัก3บาทหนี

03 กันยายน 2560

ร้านทองในพัทยาเข้าแจ้งความหลังเจอ ชายหญิงต่างชาติทำทีเข้ามาซื้อทองก่อนลอบฉกสร้อยคอหนัก 3 บาทหลบหนีไป

ร้านทองในพัทยาเข้าแจ้งความหลังเจอ ชายหญิงต่างชาติทำทีเข้ามาซื้อทองก่อนลอบฉกสร้อยคอหนัก 3 บาทหลบหนีไป

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.  ผู้จัดการร้านบางกอกโกล์ด ภายในห้างสรรสินค้า พัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์คนร้ายชาวต่างชาติขโมยทองคำหนัก 3 บาท ราคาประมาณ 60,000 บาทก่อนหลบหนีเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ผู้จัดการร้านเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ในขณะที่พนักงานร้านกำลังยืนเสนอขายสินค้าอยู่หน้าร้าน ได้มีชาวต่างชาติลักษณะแต่งตัวดี คล้ายกับสามีภรรยากัน ทำทีเข้ามาซื้อทองคำน้ำหนัก 3 บาท โดยขอเลือกลายสร้อยคอทองคำ ซึ่งฝ่ายชายได้หยิบไป 2 เส้น ทำทีดูรายละเอียดลวดลายของสร้อยคอทองคำรูปพรรณ ก่อนจะฉวยโอกาสในขณะที่ฝ่ายภรรยาชวนพนักงานคุยฉกเอาสร้อยคอหนัก 3 บาทกำไว้ในมือก่อนล้วงกระเป๋าสตางค์มาปิดบังอำพรางสายตาและกล้องวงจรปิด

จากนั้นได้ถามราคาสร้อยคอทองคำอีกหนึ่งเส้นหากใช้บัตรเครดิตจะเสียเซอร์วิสชาร์จ 3% ของราคาสินค้า สองสามีภรรยาชาวต่างชาติครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งก็ออกอุบายบ่ายเบี่ยงขอออกไปกดเงินสดมาชำระค่าสินค้า เมื่อทั้งสองเดินจากไปพนักงานเกิดสังหรณ์ใจจึงทำการเช็คสินค้าอย่างละเอียด ปรากฏว่าสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทมูลค่ากว่า 60,000 บาท ได้สูญหายไป

ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นมืออาชีพ เนื่องจากใช้เวลาในการก่อเหตุเพียงไม่ถึง 3 นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุจึงรีบนำภาพจากกล้องวงจรปิดเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี ก่อนที่จะไปก่อเหตุกับผู้ประกอบการร้านทองรายอื่นในพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป