posttoday

"ออเจ้า"ยังแรงไม่หยุดนักมวยต่างชาติชื่นชอบชุดไทย

17 มีนาคม 2561

พระนครศรีอยุธยา-กระแสออกเจ้าแรงไม่หยุด ศึกมวยไทยวันนายขนมต้มพบนักมวยต่างชาติชื่นชอบชุดไทยขอถ่ายภาพคึกคัก

พระนครศรีอยุธยา-กระแสออกเจ้าแรงไม่หยุด ศึกมวยไทยวันนายขนมต้มพบนักมวยต่างชาติชื่นชอบชุดไทยขอถ่ายภาพคึกคัก

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 61 เวลา17.00น. ว่าที่ร.ต. พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.จัดกิจกรรมวันนายขนมต้มที่บริเวณลานกิจกรรมวัดหลังคาขาว ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพื่อเชิดชูเกียรติ ของนายขนมต้ม ยอดนักมวยชื่อดังในแผ่นดินกรุงศรีอยุธยา และบ้านเกิดที่บ้านกุ่ม ปัจจุบันอยู่ในเขตตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งคณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันที่ 17 มีนาคมของทุกปีเป็นวันนายขนมต้ม

ททท.ได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องนานกว่า 10 ปีแล้ว ในปีนี้จัดระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม และวันนี้มีกิจกรรมหลักใหญ่ โดยนักมวยจากทั่วโลก 57 ประเทศ กว่า 200 ค่ายมวย ส่งนักมวยกว่า 1,260 คน มาร่วมกิจกรรม ไหว้ครูมวยไทยโลก เพื่อส่งผ่านมรดกทางวัฒนธรรมไทย ซึ่งมีอัตลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว และมวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ชั้นสูง  ปัจจุบันเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก  นอกนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ การแสดงโชว์แม่ไม้มวยไทย และการแข่งขันชกมวยไทยในหลายรุ่น

อย่างไรก็ตามช่วงนี้ กระแสละคร"บุพเพสันนิวาส"และการแต่งกายชุดไทยกำลังเป็นที่นิยม พบว่าผู้มาร่วมงาน โดยเฉพาะในฝ่ายของคณะจัดงาน  ได้แต่งกายชุดไทย ทำให้นักมวยไทยจากต่างชาติ ชื่นชอบขอถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก ส่วนที่ลานกิจกรรมวัดจุฬามณี ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล ซึ่งเป็นบ้านเกิดและที่ตั้งของศาลรวมถึงอนุสาวรีย์นายขนมต้ม มีการจัดกิจกรรมมากมายเช่นกัน.