posttoday

สถ.ปลื้มตลาดประชัฐท้องถิ่นสุขใจหัวหิน4วันทะลุ3ล้านบาท

06 กุมภาพันธ์ 2561

ประจวบคีรีขันธ์-อธิบดีสถ.ปลื้มตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจสุดยอดของดีวิถีท้องถิ่นที่อ.หัวหิน รอบแรก 4 วัน ยอดขายทะลุ 3 ล้านบาท

ประจวบคีรีขันธ์-อธิบดีสถ.ปลื้มตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจสุดยอดของดีวิถีท้องถิ่นที่อ.หัวหิน รอบแรก 4 วัน ยอดขายทะลุ 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.61 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) เปิดเผยว่า สถ.ได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัท โฮมโปรสนับสนุนพื้นที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายและสนับสนุนอุปกรณ์ในการจัดงาน รวมทั้งค่าสาธารณูปโภคในการจัดโครงการตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจภายใต้ชื่อ"สุดยอดของดีวิถีท้องถิ่น เมื่อระหว่างวันที่ 2 - 10 ก.พ.บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ HomePro สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปรากฎว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้ยอดจำหน่ายสินค้าในรอบแรก พุ่งเกิน 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ การจัดงานในช่วงที่ 2 คือ ระหว่างวันที่ 7 – 10 ก.พ. จะเป็นสินค้าประเภทผักสวนครัว สมุนไพรในท้องถิ่น เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินการอนุรักษ์และพัฒนาสมุนไพรของท้องถิ่น  เช่น แชมพูผสมถ่านไม้ไผ่ของจ.ประจวบคีรีขันธ์ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของจ.สุราษฎร์ธานี รวมถึงผลิตภัณฑ์จากยางพารา ก็มีนำมาแสดงและจัดจำหน่ายในงานนี้ด้วย นอกจากนี้ ยังคงมีสินค้าสุดยอดผ้าไทยหลากหลายชนิดมาวางจำหน่ายให้เลือกซื้อกันเช่นเดียวกับรอบแรก

อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนชาวหัวหิน ชาวจังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวมาร่วมอุดหนุนสินค้าท้องถิ่นไทยที่มีคุณภาพ จากฝีมือพี่น้องชาวไทย เพื่อร่วมกันมอบความรักให้วัฒนธรรมและมรดกไทยในเดือนแห่งความรักนี้ ในงานตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ สุดยอดของดีวิถีท้องถิ่น รอบที่สอง ระหว่างวันที่ 7 - 10 ก.พ. ที่ HomePro สาขาหัวหิน เพื่อเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนให้ได้มีโอกาสเข้ามาทำมาค้าขาย หารายได้เสริม มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ตามนโยบายตลาดประชารัฐของรัฐบาล อธิบดีกล่าวเชิญชวน