posttoday

3คนเก็บของเก่าสุดเฮง!ซื้อสลากพร้อมกันถูกรางวัลที่1ยกแก๊ง

16 พฤศจิกายน 2560

3 คนเก็บของเก่าซื้อสลากเลขเดียวกัน 3 ใบระหว่างไปงานศพเพื่อนบ้าน ปรากฏถูกรางวัลที่ 1 ทั้งหมด

3 คนเก็บของเก่าซื้อสลากเลขเดียวกัน 3 ใบระหว่างไปงานศพเพื่อนบ้าน ปรากฏถูกรางวัลที่ 1 ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ รักอู่ รองสารวัตรสืบสวน สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้ทำการลงบันทึกประจำวันให้กับประชาชน 3 คน ซึ่งถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 3  ใบ ประกอบด้วย 1.นางโสภี ดีล้วน อายุ53ปี 2.น.ส.บุญเรือน ญาติมาก อายุ 31ปี  และ 3.น.ส.ฐาปนา บุศบา อายุ 23ปี โดยทั้งหมดมีอาชีพเก็บของเก่าขายและมีบ้านอยู่ใกล้กันในพื้นที่ จ.ราชบุรี  

ทั้งสามคนกล่าวว่า ได้ไปร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรมศพของเพื่อนบ้านที่วัดไพรสะเดา ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านและได้มีพ่อค้าขายสลากขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาขายสลากในบริเวณจัดงาน ทุกคนได้หาซื้อเลขท้าย 391 ซึ่งมีทั้งหมด 5ใบ แต่แบ่งซึ้อมาคนละใบและอีก2ใบมีผู้อื่นได้ขอแบ่งไป กระทั่งวันนี้ได้นั่งดูทีวีที่ถ่ายทอดสดการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล รอจนประกาศรางวัลที่1 ทุกคนเมื่อได้เห็นเลขที่ออกมาแล้ว จึงวิ่งไปดูสลากที่ซื้อเอาไว้ ซึ่งเลขทั้งหมดตรงกับรางวัลที่ 1 ทุกคนต่างตกใจเพราะไม่คิดว่าจะถูกรางวัลที่1 และดีใจกันอย่างที่สุดพร้อมกับชักชวนกันมาลงบันทึกประจำวันที่สภ.ปากท่อ ไว้เป็นหลักฐาน

นางโสภี กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่สุดจะได้มีเงินซื้อที่ดินเพื่อปลูกบ้านอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุขเพราะทุกวันนี้ต้องอาศัยคนอื่นอยู่ และเงินอีกส่วนก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด และก็ยังคงยึดอาชีพขายของเก่าเหมือนเดิม