posttoday

61 ลูกทัวร์ไทยไปฮอกไกโดถูกบริษัททัวร์ลอยแพกลางสุวรรณภูมิ

21 ตุลาคม 2560

ผู้เสียหาย 61 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซื้อทัวร์ไปฮอกไกโด ถูกบริษัททัวร์ลอยแพ กลางสนามบินสุวรรณภูมิ

ผู้เสียหาย 61 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซื้อทัวร์ไปฮอกไกโด ถูกบริษัททัวร์ลอยแพ กลางสนามบินสุวรรณภูมิ         

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่   20 ต.ค. 60  ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ  จังหวัดสมุทรปราการ   พบกลุ่มลูกทัวร์ชาวจังหวัดนครราชสีมาทั้งหมด 61 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ   ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ  โดยมี พ.ต.อ. พิจิตร  อังศุภานิช  ผู้กำกับสอบสวน กองบังคับการสอบสวนตำรวจภูธรภาค1 ช่วยราชการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  เป็นหัวหน้าทีมพนักงานสอบสวนบูรณาการในการรับแจ้งความ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกองกับกำการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหายทั้ง 61 คน

น.ส. ณัฐชา   เชาว์วาทิน  หนึ่งในผู้เสียหาย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนและกลุ่มเพื่อนๆพนักงานภายบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ทั้งหมด 61 คน  ได้วางแผนกำหนดการจะเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น  จึงได้ติดต่อบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมาแห่งหนึ่งที่เคยให้จัดนำเที่ยวกับทางพนักงานของทางบริษัทมาก่อนหน้านี้ ได้เข้ามาจัดกรุ๊ปทัวร์นำเที่ยวเมืองฮอกไกโดอีกครั้ง โดยมีโปรแกรมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากมาย พร้อมกับที่พัก รวมถึงค่าเครื่องบินไปกลับ และยังมีบริการรถทัวร์ขึ้นจากจังหวัดนครราชสีมา มาส่งยังสนามบินสุวรรณภูมิ  โดยคิดค่าหัว หัวละ 30,000 บาท ต่อคน รวมเป็นเงินแล้วกว่า 1.8 ล้านบาท และจะออกเดินทางวันที่  20- 24 ต.ค. 60  ด้วยสายการบินไทย  โดยแบ่งจ่ายเงินทั้งหมด 3 งวด จนกระทั่งวันนี้ซึ่งเป็นกำหนดการเดินทาง เมื่อเดินทางมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้ที่นำเที่ยวได้แจ้งกับทุกคนว่าให้เข้าไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของสายการบินไทยได้เลย โดยไม่ต้องใช้ตั๋วแต่อย่างใด และเมื่อพากันไปติดต่อเจ้าหน้าที่การบินไทยที่เคาน์เตอร์ กลับพบว่าไม่มีชื่อการจองซื้อตั๋วกับการบินไทยตามที่ได้รับแจ้ง และเมื่อหันมามองหาผู้นำเที่ยวหรือเจ้าของบริษัททัวร์รายนี้ กลับไม่พบตัวและพยามติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ก็ไม่รับสายจึงพากันมาแจ้งความในครั้งนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกองบังคับการ 6 กองกำกับการตำรวจท่องเที่ยว ได้เข้าควบคุมตัว นาย  พัชร์ฐณัฐ   วงศ์วังจันทร์   อายุ 31 ปี  ผู้ที่ดูแลลูกทัวร์กลุ่มนี้มาสอบปากคำ ส่วนข้อหาฉ้อโกงนั้นจะต้องรอพนักงานสอบสวนสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆส่งไปยังตำรวจท้องที่จังหวัดนครราชสีมาเนื่องจากเป็นสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้จะได้ให้บริษัททัวร์แห่งนี้คืนเงินให้กับ ผู้เสียหายทั้งหมดอีกด้วย

61 ลูกทัวร์ไทยไปฮอกไกโดถูกบริษัททัวร์ลอยแพกลางสุวรรณภูมิ