posttoday

ตำรวจประจวบฯจับแก๊งลักจยย.รายใหญ่

11 ธันวาคม 2558

ประจวบคีรีขันธ์-จับแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ของกลาง17คัน และอะไหล่ชำแหละแล้วจำนวนมาก

ประจวบคีรีขันธ์-จับแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ของกลาง17คัน และอะไหล่ชำแหละแล้วจำนวนมาก

เมื่อวันที่11ธ.ค.58 พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กษณะ  แจ่มสว่าง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดและสืบสวน สภ.สามร้อยยอด แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในคดีลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ได้ที่บ้านพักใน ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมนำรถจักรยานยนต์ของกลางที่ตรวจสอบพบว่ามีการแจ้งหายไว้ที่อำเภอต่างๆรวม 17 คัน พร้อมชิ้นส่วนอะไหล่อีกจำนวนมาก

พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค7ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ติดตามปัญหาคดียาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งล่าสุด ตำรวจชุดสืบสามร้อยยอดและชุดสืบจังหวัด ได้ติดตามผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด แต่คนร้ายไหวตัวหลบหนีไปได้ ทิ้งของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาเอาไว้ จากนั้นจึงได้สอบสวนขยายผลกลายเป็นแก๊งลักขโมยรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ได้ทั้งผู้ต้องหาและของกลางจำนวนมาก อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังได้กวาดล้างไปถึงแหล่งรับซื้อของโจรด้วย

พล.ต.ต.กษณะ  เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมา จึงได้ขยายผลและติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุ 15ปีชื่อนายยะ และ นายนัด อายุ 17ปี เป็นชาวบ้านสามร้อยยอด  และมีเยาวชนชื่อนายเจมส์ อายุ17ปี อีก1คน หลบหนีไปได้  โดยพบว่ารถจักรยานยนต์จะถูกขโมยมาจากท้องที่ อ.ปราณบุรี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จากนั้น เจ้าหน้าตำรวจไปตามไปยึดรถของกลาง หลังจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าส่งขายให้กับนายภานุวัฒน์  หรือโฟร์ แสงสว่าง อายุ25ปี ที่บ้านพักใน อ.กุยบุรี และที่อู่ซ่อมรถของนายโฟร์ ชื่อ รมย์การช่าง บ้านต้นเกตุ ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ รถจักรยานยนต์ของกลางได้รถจักรยานยนต์ที่ยึดได้มีหลายยี่ห้อทั้งรุ่นออโตเมติกและธรรมดา แบบใหม่จำนวนมากและแบบเป็นชิ้นส่วน มีโครงรถ ชิ้นส่วนอะไหล่ที่ถูกชำแหละแล้ว และป้ายรถจักรยานยนต์อีกจำนวนมากที่ต้องรอตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหานายภาณุวัฒน์ว่า  รับซื้อของโจร ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ทั้งนี้ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน ทั้ง2คนให้การยอมรับว่า  ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มานับครั้งไม่ถ้วน เฉพาะในรอบเวลา1เดือนที่ผ่านออกขโมยไปแล้วไม่ต่ำกว่า 8คัน ในหลายอำเภอ แต่ก่อนหน้านี้อีกนับไม่ถ้วนหลายสิบคัน วิธีการขโมยจะออกหารถเป้าหมายและรอโอกาสเข้าไปขโมยโดยใช้ปะแจแอลต่อกับปล๊อคแปดเหลี่ยมเป็นอุปกรณ์หลักในการไขรูกุญแจแล้วบิดให้พัง จากนั้นต่อสายตรงก่อนขับรถจักรยานยนต์ขโมยออกมาได้สำเร็จ โดยนำไปขายได้ในราคาตั้งแต่ 3พันถึง6พันบาท อย่างรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่และและฮอนด้า เวฟ จะขายได้คันละ 3-4พันบาท ส่วนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX. ซึ่งเป็นรถยอดนิยมขายได้ 6พันบาท เงินที่ได้นำมาแบ่งกัน เพื่อไว้ใช้กินใช้จ่ายเหมือนการออกไปทำงาน ทำมาหากินแบบอาชีพอื่น พอเงินหมดก็ไปขโมยมาอีก

นายไตรภพ พรหมบุตร  ชาวบ้าน ใน อ.ปราณบุรี เปิดเผยว่า เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีฟ้า ซึ่งผ่อนจนหมดแล้ว และไว้ใช้สำหรับขับขี่ไปเรียนหนังสือเป็นหลัก โดยรถได้ถูกขโมยหายไปจากหน้าบ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558 เวลา 03.18 น.ที่ผ่านมา ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าบ้าน พบเป็นชายวัยรุ่น  1 คน เข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ไป ซึ่งตนและคุณพ่อได้พยายามออกตามหาแล้ว แต่ไร้วี่แวว ซึ่งได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.ปราณบุรี กระทั่งล่าสุดทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบรถจักรยานยนต์ที่หายไปแล้ว รู้สึกดีใจมาก ที่ได้รถคืน  จึงได้ตามมาดูรถ พบว่ารถถูกดัดแปลงสภาพ ชิ้นส่วนอะไหล่รถหายไปเยอะ และจะต้องกลับไปซ่อมแซมรถอีกมาก แต่ก็ยังดีใจที่ได้รถคืนมา  ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด และชุดสืบจังหวัดที่ช่วยเหลือจนได้รถคืนมา

พล.ต.ต.สุทธิพงษ์  กล่าวต่อไปว่า อยากจะขอ แจ้งเตือนประชาชนในทุกพื้นที่ได้เพิ่มความระมัดระวังทรัพย์สินของมีค่า โดยเฉพาะรถยนต์ รถจักรยานยนต์ให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจแย่ลง แม้ประชาชนจะจอดรถเก็บไว้ในบ้านพักแล้ว แต่คนร้ายก็ยังฉวยโอกาสเข้ามาขโมยไปได้บ่อยครั้ง อยากให้ประชาชนได้ช่วยกันติดกล้องวงจรปิดหรือกล้อง cctv ให้มากขึ้น ถ้าได้ทุกบ้านก็จะดีมาก แต่หากไม่ได้อยากน้อย 3 หลัง 5 หลัง มีติดกล้องไว้ 1 จุด ตามถนนหนทางหรือในพื้นที่ส่วนกลางไว้ สำหรับช่วยตรวจตราความปลอดภัย และไว้จับภาพเหตุการณ์เวลามีเหตุโจรกรรมทรัพย์สิน เพื่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายกลับมาได้โดยเร็วที่สุด