posttoday

ถ้วยเวิลด์คัพคืนไทย เตรียมชิงถ้วย “ในหลวง”

18 มีนาคม 2554

ถ้วยพระราชทานฯ คิง ออฟ คิงค์ สุดล้ำค่าคืนสู่ประเทศไทย หลังเชิญไปตั้ง ที่ประเทศอังกฤษ นานถึง 15 ปี

ถ้วยพระราชทานฯ คิง ออฟ คิงค์ สุดล้ำค่าคืนสู่ประเทศไทย หลังเชิญไปตั้ง ที่ประเทศอังกฤษ นานถึง 15 ปี

 

ถ้วยเวิลด์คัพคืนไทย เตรียมชิงถ้วย “ในหลวง”

การแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “คิง ออฟ คิงส์” ที่จัดทำด้วยเนื้อทองคำมูลค่า 1.2 ล้านบาท เมื่อ ปี พ.ศ.2539  ซึ่งเคยจัดที่เมืองไทยเมื่อ 15 ปีก่อน โดยครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 กรกฏาคมนี้ ที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โดยจะมีนักสนุกเกอร์ระดับโลกมาร่วมดวลคิวทั้งหมด 19 ประเทศ ทั้งหมด 20 ทีม ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 21 ล้าน บาทเลยทีเดียว ซึ่งทีมไทยในฐานะเจ้าภาพส่งได้ 2 ทีมนำโดย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม และ"แมน นครปฐม" ธนวัฒน์ ถิระพงษ์ไพบูลย์

“ไม่มีประเทศไหนที่เหมาะสมในการเป็นเจ้าภาพรายการนี้เท่ากับประเทศไทยอีกแล้ว ถ้วยชนะเลิศถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเป็นถ้วยพระราชทานของในหลวง และจะมีนักสนุกเกอร์ระดับโลก 40 คน เดินทางมาแข่งขัน โดยครั้งแรกนั้น สก็อตแลนด์ เป็นแชมป์โลก ซึ่งถือว่ารายการแข่งขันครั้งนี้คือโปรแกรมที่ดีที่สุดของวงการสนุกเกอร์โลก ในปีนี้ พร้อมกับจะถ่ายทอดสดไปทั่วโลกกว่า 500 ล้านหลังคาเรือนอีกด้วย” มร.แบร์รี่ เฮิร์น ประธานสมาคมสนุกเกอร์โลก กล่าว

ส่วน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขัน หลังเคยไดรับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพประเทศแรกและประเทศเดียวของโลกให้จัดการแข่งขันรายการนี้ ในปี 2539 โดยจะจัดเป็นประจำในประเทศไทยทุกๆ 2 ปี