posttoday

ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 "อัยยวัฒน์" คว้า MVP

11 กุมภาพันธ์ 2567

ทีมชาติไทยเหนือชั้น ไล่ถล่ม ทีมชาติบรูไน 6-3 คะแนนป้องแชมป์ได้อีกสมัย ในการแข่งขันขี่ม้าโปโล ออล เอเชีย คัพ 2024 ขณะที่ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม MVP ในการแข่งขันครั้งนี้ไปครอง

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ ออล เอเชีย คัพ 2024 ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "แชมป์เก่า" ไทย กับ บรูไน คู่นี้เป็นการชิงชนะเลิศครั้งแรกในศึก ออล เอเชีย สำหรับทีมไทย ยังส่ง 4 ผู้เล่นชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย นำทีมโดย สองพี่น้อง "ศรีวัฒนประภา" อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ณัฐพงษ์ ประทุมลี ผู้เล่นที่มีแฮนดิแคปสูงสุ 2 โกล และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ  ลงสนาม
 

ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 \"อัยยวัฒน์\" คว้า MVP

ในขณะที่ บรูไน นำโดย เจ้าชาย อับดุล มาทีน โบลห์เกีย, เจ้าหญิงอาซีมะฮ์ โบลเกียห์, เจ้าชายบาฮาร์ เจฟฟรี่ โบลเกียห์ และ ฮูไซมี มาฮารี  และก่อนที่เกมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้นมี พิธีเปิดการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวเปิด พร้อมโยนลูกบอลในเกมคู่ชิงชนะเลิศ นอกจากนั้นยังมีบุคคลในวงการกีฬามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 \"อัยยวัฒน์\" คว้า MVP

สำหรับการแข่งขันของคู่นี้ ไม่มีแต้มต่อเนื่องจากมีแฮนดิแคปรวมเท่ากัน 3 โกลแข่ง 4 ชักก้าๆ ละ 7 นาที และแมตช์นี้เป็นทีมชาติ ไทยเอาชนะไป 6-3 คะแนน ป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย 

ส่วนรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม  MVP เป็นของ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา 

ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 \"อัยยวัฒน์\" คว้า MVP
 

โดยพิธีปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก  เอมอร ศรีวัฒนประภา  ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง  เพาเวอร์  พร้อมด้วย กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย  ร่วมมอบถ้วยชนะเลิศให้กับทีมไทย ที่นำโดย อัยยวัฒน์-อภิเชษฐ์ ศรีวัฒประภา หลังเอาชนะบรูไน 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง

ด้านนายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ All Asia Cup เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย ล่าสุดจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ตามเจตนารมณ์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาขี่ม้าโปโลไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และต้องการให้กีฬาขี่ม้าโปโลเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจาก 5 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ บรูไน จีน ฟิลิปปินส์ มองโกเลีย และไทย

ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 \"อัยยวัฒน์\" คว้า MVP

และเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ของสมาคมฯ ภายในงานยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษของสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของสมาคม ความสำเร็จ และเป้าหมายในอนาคต ที่ยังคงสืบต่อเจตนารมณ์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้งและอดีตนายกสมาคมคนแรก อีกทั้งมีการแสดงโชว์ม้าสุดตระการตาในชื่อชุด The Symphony of Light อีกด้วย

ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 \"อัยยวัฒน์\" คว้า MVP ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 \"อัยยวัฒน์\" คว้า MVP