posttoday

ยืนยัน "ซาลาห์" เจ็บพัก 2 เกม หงส์ลุ้นส่งแพทย์เยียวยา

20 มกราคม 2567

ทีมชาติอียิปต์ ยืนยัน "ซาล่าห์" เจ็บกล้ามเนื้อด้านหลังต้นขา ต้องพัก 2 นัด หรืออย่างน้อย 2 สัปดาห์ ด้านลิเวอร์พูลเตรียมส่งแพทย์ช่วยเยียวยา

ควันหลงหลังเกม แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ ที่อิยิปต์ เสมอกับ กานา 2-2 แต่มีอาการบาดเจ็บของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้ากัปตันทีมชาติอิยิปต์ ที่ต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามทันทีหลังจบครึ่งแรก 
 

อาการเจ็บดังกล่าวสะเทือนรุนแรงไปถึง ลิเวอร์พูล ที่อังกฤษทันที เพราะทีมแพทย์ของอิยิปต์ออกมายืนยันแล้วว่า "โม ซาลาห์" ต้องพัก 2 เกมที่เหลือในรอบแรกที่ทีมจะพบกับ กาโบ เวิร์ด ในวันที่ 23 ม.ค.67 ส่วนอีกเกมคือรอบ 16 ทีม ช่วงวันที่ 29 ม.ค.67

"เรายืนยันว่าซาล่าห์ จะไม่สามารถช่วยทีมได้ใน 2 นัดต่อไป หรือต้องพักประมาณราว 10 วัน และมีโอกาสจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์" ทีมแพทย์ของอิยิป์กล่าว

ทั้งนี้ซาลาห์มีโอกาสจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

"การบาดเจ็บของ ซาล่าห์ เป็นอาการตึงบริเวณกล้ามเนื้อแฮมสตริง ส่งผลให้เขาจะพลาดลงเล่นสองนัดในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่จะพบกับ เคป เวิร์ด และในรอบ 16 ทีมสุดท้ายหากทีมผ่านเข้ารอบ" 

ส่วนคำถามว่า ลิเวอร์พูล จะส่งทีมแพทย์ไปช่วยอาการ ซาลาห์ ที่ไอวอรี่ โคสต์ หรือไม่ เขาบอกว่า "เดี๋ยวรอดูกัน ขึ้นอยู่กับว่าผลการวินิจฉัยออกมาเป็นยังไง พวกเขาจะพาไปอัลตร้าซาวด์ และตรวจ MRI แล้วดูว่ามันเป็นอย่างไรและอียิปต์มีแผนอะไร มันยังเร็วเกินไป"

ยืนยัน \"ซาลาห์\" เจ็บพัก 2 เกม หงส์ลุ้นส่งแพทย์เยียวยา