posttoday

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว

10 มกราคม 2567

เชียงใหม่ คือหนึ่งในหมุดหมายที่นักท่องเที่ยวปักเพื่อไปชื่นชมความงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมที่นั่น ‘อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล’ คืออีกสถานที่พักผ่อนแบบร่วมสมัย ที่สอดประสานความหรูหรา และวัฒนธรรมอันล้ำค่าของเชียงใหม่มาบริการนักท่องเที่ยว

โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ เดอะ แม่ปิง สถานที่พักผ่อนแบบร่วมสมัยที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าซึ่งเต็มไปมรดกทางวัฒนธรรม เดินทางสะดวกสบายเพราะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีจากสนามบินโดยรถยนต์ ทั้งสถาปัตยกรรม และงานบริการภายในโรงแรมได้รับการออกแบบให้ผสมผสานระหว่างความทันสมัย และเรื่องราวล้ำค่าแห่งล้านนา รวมถึงกลิ่นอายแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ผู้เข้าพักจะสัมผัสได้ถึงคุณค่าทางหัตถศิลป์ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าโรงแรม
 

  อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว

‘อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล’ เป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ของ AWC ในพื้นที่เชียงใหม่ที่เครือได้ ‘ปรับปรุง’ ใหม่เพื่อความทันสมัยและแยกประเภทกลุ่มผู้เข้าพักอย่างชัดเจน

โรงแรมแรก โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ (Melia Chiang Mai) ที่บริหารโดยเครือโรงแรมมีเลีย แบรนด์โรงแรมสัญชาติสเปน กลุ่มเป้าหมายคือ นักเดินทางและ MICE รุ่นใหม่

โรงแรม ที่ 2 คือ การรีแบรนด์โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ (Le Meridian Chiang Mai) เป็น มาริออท เชียงใหม่ (Marriott Chiang Mai) เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก กลุ่มองค์กรและ MICE ขนาดใหญ่

โรงแรมที่ 3 คือ การปรับปรุงโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง (Imperial Mae Ping) หนึ่งในโรงแรมสำคัญที่ดีที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่และโรงแรมในพอร์ตของ AWC แห่งแรกในภาคเหนือ เป็น InterContinental Chiang Mai The Mae Ping ผ่านการร่วมมือกับ IHG เครือโรงแรมระดับโลก เน้นไปที่กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ และกลุ่ม MICE ซึ่งเปิดให้บริการตั้งต่ช่วงปลายปี 2566 แล้ว

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว

ห้องพัก และห้องสวีทสไตล์ร่วมสมัยจำนวน 240 ห้อง เปรียบเสมือนการจัดแสดงงานของ “ช่างสิบหมู่” หรืองานหัตถศิลป์ 10 แขนงในราชสำนักพ่อขุนเม็งรายซึ่งผู้ก่อตั้งเมืองเชียงใหม่ผู้ยิ่งใหญ่ เพราะได้รวบรวมความงดงามหลายแขนงทั้งในด้านวิจิตรศิลป์และประณีตศิลป์เข้ามาไว้ด้วยกัน ได้แก่ การเขียน การแกะสลัก การสร้างหุ่น การปั้น การถือปูน การลงรัก การบุ การกลึง การสลัก และการหล่อ ส่วนทิวทัศน์อันงดงามของเมืองเก่าเชียงใหม่ และดอยสุเทพ

ทิวทัศน์ของเมืองเก่าเชียงใหม่ และดอยสุเทพ

โคมไฟที่นำเทศกาลยี่เป็งมาถ่ายทอดผ่านโคมไฟล้านนาแบบร่วมสมัย

ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรม ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเพณีและวิถีชีวิตของเชียงใหม่ อย่าง ‘Kam Lobby Lounge’ (คำ ล็อบบี้ เล้าจ์) ที่นำเทศกาลยี่เป็งมาถ่ายทอดผ่านโคมไฟล้านนาแบบร่วมสมัย และห้องอาหาร ‘The Gad Lanna’ (เดอะ กาด ลานนา) ที่นำบรรยากาศของกาดหรือตลาดแบบล้านนา

รวมถึงห้องอาหาร และบาร์ทั้ง 5 แห่งที่ตั้งอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของโรงแรม ส่วนพื้นที่จัดเลี้ยงเป็นแบบเปิด สามารถใช้จัดงานได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ นิทรรศการศิลปะ หรือการแสดงดนตรี รองรับผู้ร่วมงานทั้งคนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก และมีเจดีย์อายุกว่า 600 ปีเป็นฉากหลังอันงดงาม

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว

ในอดีตโรงแรมแห่งนี้เคยให้การต้อนรับบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงมากมายระดับโลกมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักร้องเพลงจีนชื่อดังอย่าง ‘เติ้งลี่จวิน’ ที่มาพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมนี้เป็นประจำเวลาเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทย ก่อนเสียชีวิตด้วยโรคหอบหืด ในระหว่างเดินทางมาพักที่โรงแรมดังกล่าวเมื่อปี 2538 

โรงแรม อิมพีเรียล แม่ปิง (Imperial Mae Ping)   จึงดูแลรักษาห้อง 1502 ของชั้น 15 ไว้เป็นพิพิธภัณฑ์ ไว้สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนหลายหมื่นคน 

และเมื่อมาเป็น ‘อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล'  ก็ได้ปรับปรุงห้องพักเดิมของเติ้งลี่จวินจากพิพิธภัณฑ์ต้อนรับนักท่องเที่ยว เป็นห้องพักสุดพิเศษที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์พักในห้องพักเดียวกับนักร้องชื่อดังของโลกด้วย

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว

อีกหนึ่งประสบการณ์พิเศษสำหรับผู้มาเข้าพัก นอกจากจะได้พักบนความหรูหราแล้ว โรงแรมยังมีกิจกรรมที่มอบให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์การขึ้นบอลลูนเพื่อชมความงามทางธรรมชาติของเชียงใหม่ในวิวแบบ 360 องศา (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากห้องพัก) ซึ่งหลังชมวิวบนอากาศยามเช้าเสร็จแล้ว มีบริการพาไปรับประทานอาหารเช้าริมห้วยตึงเฒ่าที่มีเมนูเด็ดทั้งกุ้งล็อบสเตอร์ ไข่ปลาคาร์เวีย และอีกหลากหลายเมนู

บอลลูลพาเที่ยวชมบรรยากาศยามเช้าวิว 360 องศารอบเมืองเชียงใหม่ วิวรอบทิศจากบอลลูน อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว
ใช้ชีวิตแบบ อินเตอร์คอนติเนนตัล
เชียงใหม่มีเรื่องราวอีกมากมายที่อยากให้ผู้เดินทางทุกท่านได้สัมผัสด้วยตัวเอง ทีมงานของโรงแรมพร้อมดูแล และให้ความช่วยเหลือสำหรับแผนการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อมองเห็นความงดงามของเชียงใหม่ที่แท้จริง ทั้งการชมธรรมชาติที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ขึ้นสักการะพระธาตุบนดอยสุเทพ ศึกษาประวัติศาสตร์กลุ่มชนดั้งเดิม เยี่ยมชมสวนกาแฟ สัมผัสและเรียนรู้ชีวิตช้างในปางช้าง เยือนแกลเลอรีศิลปะชื่อดัง จองร้านอาหารลับ ฮอปปิ้งบาร์ และคาเฟ่ และยังพร้อมให้ข้อมูลงานต่าง ๆ ที่จะจัดในเชียงใหม่ตลอดทั้งปี 

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว

เชื่อมโยงกับผู้คน (Insider Speakers)
เปิดโอกาสให้ทุกท่านได้พบกับวิทยากรท้องถิ่นที่พร้อมจะพูดคุยในทุกเรื่อง คัดสรรจากทั้งเซเลบริตี้ชาวเชียงใหม่ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม ศิลปินท้องถิ่น ผู้ประกอบการท้องถิ่นด้านความยั่งยืนและอีกมากมาย พวกเขาพร้อมแล้วที่จะพาคุณไปเชื่อมโยงกับความเป็นเชียงใหม่ที่อยู่รอบตัว

เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน (Insider Communities)
ถึงเวลาที่ทุกท่านจะได้เป็นส่วนหนึ่งของชาวเชียงใหม่ สร้างความแตกต่างแบบส่งพลังบวกให้กับพื้นที่โดยรอบ อาทิ กิจกรรมอาสาสมัครทาสีกำแพงโรงเรียนเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง หรือทำอาหารกลางวันเพื่อจัดเลี้ยงในศูนย์พักพิงคนไร้บ้าน

 

สร้างกิจกรรมสานสัมพันธ์ (Insider Interactions) 
ด้วยประสบการณ์ด้านการสร้างทีมสัมพันธ์ เราสามารถนำเสนอกิจกรรมที่ช่วยให้ทุกท่านได้รู้สึกสนุกสนานไปพร้อมกับเรียนรู้วัฒนธรรมอันรุ่มรวยของเมืองเชียงใหม่ ซึ่งสามารถจัดกิจกรรมได้ทั้งในโรงแรม และพื้นที่ภายนอกตามที่ท่านต้องการ

หยุดพักเพื่อเรียนรู้ (Insider Break) 
แม้จะเป็นวันที่มีเรื่องให้จัดการมากมาย แต่เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถสร้างประสบการณ์อันเต็มเปี่ยมให้กับทุกท่านได้ พนักงานต้อนรับของเราพร้อมให้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดแต่ละแห่งอย่างครบถ้วน เช่นเดียวกับการดูเชฟปรุงอาหารอย่างใกล้ชิดเพื่อเรียนรู้เทคนิคการทำอาหารจากมืออาชีพ

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว
สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม
สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของโรงแรมได้แรงบันดาลมาจากมรดกทางวัฒนธรรมอันน่าภาคภูมิใจของเชียงใหม่ สร้างสัมผัสอันเชื่อมโยงกับผู้เข้าพักในทุกจุด ตั้งแต่ล็อบบี้ ร้านอาหาร บาร์ ห้องประชุม รวมถึงโปรแกรม แพลนเน็ต เทร็กเกอร์ อีกด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานระดับโลกที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับทุกท่านอย่างเต็มที่: 

•    2 ห้องอาหาร ได้แก่ เดอะ กาด ล้านน้า และ หง ไชนีส เรสเตอรอง
•    2 บาร์ ได้แก่ คำพูลบาร์ และ หง สกายบาร์
•    คำ ล้อบบี้ เล้าจน์
•    5 ห้องประชุม และ เดอะ แม่ปิง แกรนด์บอลรูม
•    สถานที่จัดงานกลางแจ้ง
•    บริการรับจอดรถ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง
•    ฟิตเนสเปิดตลอด 24 ชั่วโมง
•    สระว่ายน้ำกลางแจ้งสำหรับผู้ใหญ่ และเด็ก
•    โปรแกรม แพลนเน็ต เทร็กเกอร์ สำหรับเด็ก ๆ 

อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ ความหรูหราและวัฒนธรรมล้านนาที่ลงตัว
วิธีเดินทางมาโรงแรม
โรงแรมฯ ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่เพียง 5 กิโลเมตร 
เลขที่ 153 ถนนศรีดอนไชย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย 50100


ห้องสวีททั้งหมด:
•    สวีทหนึ่งห้องนอน จำนวน 4 ห้อง
•    แอมบาสเดอร์ สวีท
•    เพรซิเดนเชียล สวีท