posttoday

พลุรักษ์โลก "ผลิตจากข้าวเหนียว" ควันน้อย คาร์บอนต่ำ เคาท์ดาวน์ข้ามปี 2566

31 ธันวาคม 2566

เตรียมก้าวข้ามปี 2566 ด้วยพลุรักษ์โลก ด้วยวัสดุธรรมชาติ ที่ไอคอน สยามใช้พลุที่ผลิตจาก ข้าวเหนียว ควันน้อยคาร์บอนต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประชาชนเคาท์ดาวน์ข้ามปี สู่ศักราชใหม่ 2567 ด้วยความสวยงาม

เทรนด์ของโลกปีหน้าคือเทรนด์รักษ์โลก วัสดุของใช้ต้องเป็นมิตรและยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับการฉลองเคาท์ดาวน์ข้ามปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายที่เน้นไปที่การรักษาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะพลุที่จุดที่จะใช้แบบโลว์ คาร์บอน
 

พลุรักษ์โลก \"ผลิตจากข้าวเหนียว\" ควันน้อย คาร์บอนต่ำ เคาท์ดาวน์ข้ามปี 2566

งาน Amazing Thailand Countdown 2024 ที่ไอคอน สยาม จะมีการจุดพลุของ “โอกุจิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุระดับโลกจากญี่ปุ่นเจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดพลุปี 2023 จากเทศกาลดอกไม้ไฟชินเม ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแสดงดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น 

โดยทีมงานจากญี่ปุ่นได้ออกแบบทุกรายละเอียดของพลุกว่า 50,000 ดอก ให้เป็นพลุรักษ์โลกที่สมบูรณ์แบบที่สุด 

“ผมทำพลุขึ้นมาจากข้าวเหนียวครับ…นี่จึงเป็นพลุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้ทุกคนสนุกกันได้อย่างปลอดภัย”  โอกุชิ โยชิมาซะ กล่าว

พลุรักษ์โลก \"ผลิตจากข้าวเหนียว\" ควันน้อย คาร์บอนต่ำ เคาท์ดาวน์ข้ามปี 2566

พลุทุกดอกที่ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าจะอัดแน่นทั้งความสวยงาม และยังมีการนำภูมิปัญญาไทยมาผสานเข้ากับนวัตกรรมใหม่ของโลก จนได้เป็นพลุชนิดใหม่ ที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ดังนั้นควันจากการจุดพลุจึงน้อยกว่าพลุทั่วไป ถือว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

สำหรับงาน Amazing Thailand Countdown 2024 จะสร้างปรากฏการณ์แห่งความทรงจำในช่วงเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ศักราชใหม่ด้วย The Largest & Longest Fireworks การแสดงพลุรักษ์โลก ภายใต้แนวคิด “The Unrivaled Phenomenon of SIAM” มหาปรากฎการณ์เปิดศักราชใหม่แห่งสยาม จำนวน 7 ชุด ความยาว 9 นาที รวมระยะทาง 1,400 เมตร ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยบนโค้งน้ำเจ้าพระยา ครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตร