posttoday

"ชมสินธุ์" ห้องอาหารไทยกับวัตถุดิบ "ออร์แกนนิค"

25 ธันวาคม 2566

ห้องอาหาร ชมสินธุ์ เปิดประตูต้อนรับคนรักอาหารไทย พร้อมเสิร์ฟเมนูต้นตำรับ จากวัตถุดิบส่งตรงจากทะเลและแม่น้ำทั่วประเทศไทย ด้วยแนวคิด Zero Waste หรือแนวคิดลดขยะให้เป็นศูนย์ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มกราคม 2567

เอาใจสายรักสุขภาพ กับเมนูอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ที่"ชมสินธุ์" ห้องอาหารไทยแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมนำเสนอสูตรอาหารต้นตำรับให้ผู้ที่รักอาหารไทยได้รับประทานอย่างหลากหลาย แสดงออกถึงมรดกทางวัฒนธรรม ความรุ่มรวยของอาหารทะเลและปลาแม่น้ำในฤดูกาลต่าง ๆ
 

\"ชมสินธุ์\" ห้องอาหารไทยกับวัตถุดิบ \"ออร์แกนนิค\"

ชมสินธุ์ แปลว่า ‘การมองดูสายน้ำ’ ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบร้านอาหารจากห้องแถวสมัยก่อน รวมถึงการเลือกใช้โทนสีที่สร้างความอบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ ได้แก่ สีคราม สีเขียวเทอร์ควอยซ์ และสีน้ำตาล พร้อมการตกแต่งแบบร่วมสมัย เน้นใช้วัสดุจากไม้และดินเผา บ่งบอกถึงความสนุกสนาน ทันสมัย แต่ยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายของยุคก่อน

วัตถุดิบหลักที่เป็นพระเอกคืออาหารทะเล และของสดจากแม่น้ำ อาทิ ล็อบสเตอร์จากจังหวัดภูเก็ต ปูจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี กุ้งแม่น้ำจากอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม รวมถึงข้าวหอมมะลิจากจังหวัดอำนาจเจริญ

ส่วนวัตถุดิบทั้งหมดจากผู้ผลิตโดยตรงทั่วประเทศไทย และใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อยืนยันถึงความมุ่งมั่นสร้างการบริโภคอย่างยั่งยืน เช่นเดียวกับกระบวนการในห้องครัวซึ่งเชฟจะใช้ทุกส่วนของวัตถุดิบอย่างรู้คุณค่า เช่น ใช้ก้างปลามาทำน้ำสต็อก หรือทำผงปรุงรสจากเปลือกกุ้ง ตรงกับหลักการ Zero Waste หรือแนวคิดลดขยะให้เป็นศูนย์

\"ชมสินธุ์\" ห้องอาหารไทยกับวัตถุดิบ \"ออร์แกนนิค\"

ประวีณ ดีลี เชฟรุ่นใหม่ไฟแรงผู้รับหน้าที่เป็นผู้นำในครัว มาพร้อมทักษะและความรู้ที่สั่งสมมาตลอดเส้นทางอาชีพเชฟของเขา โดยเฉพาะในเรื่องสมุนไพร เครื่องเทศ และความเผ็ดร้อนในอาหารไทยที่มีมิติและตัวแปรอันแตกต่างกันออกไป เชฟประวีณเข้าใจวัตถุดิบทุกชนิดเป็นอย่างดี และรังสรรค์ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ โดยเฉพาะเครื่องแกงแบบโฮมเมดซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของอาหารไทย
 

\"ชมสินธุ์\" ห้องอาหารไทยกับวัตถุดิบ \"ออร์แกนนิค\"

เมนูไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ คือ แกงคั่วปูใบชะพลูและใบชะคราม รสหวานธรรมชาติของเนื้อปูจะตัดกันกับความเข้มข้นของรสแกงได้เป็นอย่างดี 

ส่วน นารีกรรแสง ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูโบราณ ที่มีรสชาติหวานจากกุ้งทะเลเป็นส่วนประกอบหลัก เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยสามเกลอ พริกแห้ง และใบกะเพรา 

สำหรับเครื่องดื่มทั้งหมดที่ห้องอาหาร ชมสินธุ์ ก็ยังคงยึดมั่นในแนวคิดการเลือกใช้ของทุกอย่างภายในประเทศไทย ทั้งสุรา ไวน์ คราฟท์เบียร์ และเบียร์วุ้น ล้วนคัดสรรจากผู้ผลิตในไทยมาให้เลือกมากมาย 

ห้องอาหาร ชมสินธุ์ ตั้งอยู่ที่ ชั้น 4 โรงแรมอมารี กรุงเทพ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12:00 น. – 23:00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองโต๊ะ โทร: +66 2653 9000

\"ชมสินธุ์\" ห้องอาหารไทยกับวัตถุดิบ \"ออร์แกนนิค\" \"ชมสินธุ์\" ห้องอาหารไทยกับวัตถุดิบ \"ออร์แกนนิค\" \"ชมสินธุ์\" ห้องอาหารไทยกับวัตถุดิบ \"ออร์แกนนิค\"