posttoday

"เทนนิส" ให้สัญญาปีหน้าขอปิดฉากเล่นเทควันโดด้วยทองโอลิมปิก 2024

19 ธันวาคม 2566

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เบอร์ 1 โลกของไทยให้สัญญาระหว่างไปร่วมงาน “วันเทควันโด” ว่าปีหน้าเธอจะขอคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญที่ 2 มาคล้องคอให้ได้ก่อนปิดฉากการเล่นเทควันโด

เมื่อวันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น.  ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงาน 'วันเทควันโด' ขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี โดยจัดขึ้นเพื่อฉลองผลงานในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ และร่วมเชียร์นักกีฬาและโค้ชสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีหน้า 
 

\"เทนนิส\" ให้สัญญาปีหน้าขอปิดฉากเล่นเทควันโดด้วยทองโอลิมปิก 2024

งานนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 60 คน นำโดย ฯพณฯนาย ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย นายแจอิล โจ ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี นายปาร์ค ซองฮี กงศุลใหญ่ นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติ นายยองแทค ยู ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดคนพิการทีมชาติไทย และนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ 

เริ่มพิธีด้วยการฉายวิดีโอคลิปความสำเร็จของนักกีฬาเทควันทีมชาติไทย ฯพณฯนาย ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูตกล่าวเปิดงานว่า

“เทควันโดไทยสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าเหรียญทองแรกให้กับประเทศไทยในการแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว 2020 ส่วนการแข่งขันอาเชียนเกมส์และพาราเกมส์ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยความพยายามมุ่งมั่นของผู้ฝึกสอนและนักกีฬา"

"ผมหวังว่ากีฬาเทควันโดจะเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นต่อไป”

\"เทนนิส\" ให้สัญญาปีหน้าขอปิดฉากเล่นเทควันโดด้วยทองโอลิมปิก 2024
 

จากนั้น เอกอัครราชทูปาร์ค ยงมินและโค้ชทีมชาติได้มอบสายเทควันโดที่ปักชื่อและคติพจน์ประจำใจเป็นภาษาเกาหลีให้นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลเอเชียนเกมส์จำนวน 5 คน และตามธรรมเนียมเกาหลีได้มีการมอบรองเท้าให้นักกีฬาด้วย อันมีความหมายว่า ให้นักกีฬามีลูกเตะที่เยี่ยมยอด ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งต่อไป

โดยสายเทควันโดของเทนนิส พาณิภัค ได้ปักเป็นภาษาเกาหลีมีความหมายว่า “ไม่มีความสำเร็จไหนที่ไม่ต้องใช้ความพยายาม” 

\"เทนนิส\" ให้สัญญาปีหน้าขอปิดฉากเล่นเทควันโดด้วยทองโอลิมปิก 2024

ด้านน้องเทนนิสให้คำมั่นว่าปีหน้าจะทำเหรียญทองโอลิมปิกอีกเป็นเหรียญที่ 2 ให้กับตัวเธอ ก่อนจะปิดฉากการเล่นเทควันโด และหันไปจับงานเป็นผู้ฝึกสอนที่โรงเรียนสอนเทควันโดของเธออย่างเต็มตัว

หลังจากนั้นนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโด ได้มอบเสื้อยูนิฟอร์มสมาคมเทควันโดให้กับเอกอัครราชทูตปาร์ค ยงมิน พร้อมกล่าวว่า “วันนี้ท่านคือหัวหน้าทีมเทควันกิตติมศักดิ์แล้ว”

ในวันเดียวกัน ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจกับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมกันเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทควันโดนานาชาติ ชเว ยอง ซอก แชมเปี้ยนชิพ 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2024 และจะสนับสนุนเผยแพร่และพัฒนาเทควันโดไทยต่อไปในอนาคต

\"เทนนิส\" ให้สัญญาปีหน้าขอปิดฉากเล่นเทควันโดด้วยทองโอลิมปิก 2024 \"เทนนิส\" ให้สัญญาปีหน้าขอปิดฉากเล่นเทควันโดด้วยทองโอลิมปิก 2024 \"เทนนิส\" ให้สัญญาปีหน้าขอปิดฉากเล่นเทควันโดด้วยทองโอลิมปิก 2024