posttoday

เปิดโผยนักฟุตบอลยอดเยี่ยมฟีฟ่า เมสซี่ ฮาแลนด์ เอ็มบัปเป้ มีลุ้น

15 ธันวาคม 2566

ลิโอเนล เมสซี่, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และคีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ คือรายชื่อ 3 คนสุดท้ายในการเข้าชิงรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยม ของฟีฟ่า หรือ “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์ 2023” ประกาศผล 15 ม.ค.67

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อนักเตะสามคนสุดท้ายที่จะได้ชิงรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์" ออกมาแล้ว ได้แก่  เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า แชมป์โลกทีมล่าสุด และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส  
 

ขณะที่ผู้เข้าชิงรางวัลเฮดโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 3 คนสุดท้าย ประกอบไปด้วย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), ซิโมเน่ อินซากี้ (อินเตอร์ มิลาน) และ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ (นาโปลี-ทีมชาติอิตาลี)

สามกุนซือที่มีลุ้นโค้ชยอดเยี่ยม

สำหรับเกณฑ์การพิจารณาของ ฟีฟ่า  จะคิดจากผลงานระหว่างวันที่ 19 ธ.ค. 2022 ถึง 20 ส.ค. 2023 ทำให้การคว้าแชมป์โลกของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ได้มาในวันที่ 18 ธ.ค. จะไม่ถูกนำมาพิจารณา งานนี้จะส่งผลให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงแมนฯซิตี้ ที่ยิงไปถึง 52 ประตูจาก 53 นัด และพาต้นสังกัด คว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ ได้ในฤดูกาลที่แล้วมีโอกาสได้รางวัลนี้ทันที 

ส่วนผู้เข้าชิงรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ประกอบด้วย ยาสซีน บูนู (เซบีย่า-อัล ฮิลาล-ทีมชาติโมร็อกโก), ติโบต์ กูร์กตัวส์ (เรอัล มาดริด-ทีมชาติเบลเยียม) และ เอแดร์ซอน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้-ทีมชาติบราซิล)

สำหรับงานประกาศรางวัล "ฟีฟ่า เดอะ เบสต์" จะมีขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 15 ม.ค.2567