posttoday

"นายกเศรษฐา"ฟังธง หงส์ถล่มผียับเยิน ! วิเคราะห์แดงเดือด สกอร์ไหลถึง 4-5 ลูก?

14 ธันวาคม 2566

“นายกฯ เศรษฐา” เปิดทรรศนะศึกแดงเดือด วันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.66 ว่าเกมดังกล่าว “ลิเวอร์พูล” ถล่มใส่ “ผีแดง” ยับเยิน พร้อมฟันธงหงส์ยิงใส่ผีไม่ต่ำกว่า 4-5 ประตู

สุดสัปดาห์นี้มีเกมใหญ่เกมสำคัญของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่"หงส์แดง" ลิเวอร์พูลจะเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของทีท"ปิศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.66 เวลา 23.30 น.
 

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  และ รมว.คลัง  ที่เป็นแฟนฟุตบอลตัวยง รวมถึงเป็นสาวกทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามความเห็นในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ในงาน งาน “Dailynews Talk 2023” คนไทยถาม นายกฯ เศรษฐาตอบ ว่า ในมุมมองของท่านต่อเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก  ศึกแดงเดือด ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นอย่างไร

นายเศรษฐา กล่าวด้วยความอารมณ์ดี ว่า ตอนนี้อิจฉาเพื่อนๆ มาก ที่เขาบินไปดูถึงสนาม (แอนฟิลด์) ตั้งหลายคน รู้สึกเล่นที่แอนฟิลด์ด้วย ส่วนตัวคิดว่า ต้องมี 4-5 : 0

หงส์พร้อมกว่าผีทั้งฟอร์มและตัวผู้เล่น
ทีนี้เราไปดูกันว่าทำไม "นายกเศรษฐา" ถึงเชื่อว่า หงส์แดง จะถล่มผีแดงยับเยินขนาดนั้น !

เมื่อดูฟอร์มการเล่นหงส์แดงเวลานี้ร้อนแรงมาก แข่ง 16 นัดนำเป็นจ่าฝูง และแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น

ส่วนทีมปิศาจแดง ฟอร์มแกว่งเป็นลูกตุ้ม เป็นกราฟหุ้นก็ดิ่งสุดๆ แม้จะรั้งที่ 6 ของตาราง แต่พวกเขาแพ้ไปแล้ว 7 เกม ทรงการเล่นไม่มี ล่าสุดก็เพิ่งตกรอบฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก

โม ซาลาห์ ช่วงหลังยิงแมนยูกระจุย  

ความพร้อมของลิเวอร์พูล พวกเขาจะส่งตัวสำรอง และดาวรุ่งลงสนามในเกมกลางสัปดาห์ในฟุตบอลยูฟา ยูโรปา ลีกที่เข้ารอบไปแล้ว  ตัวเจ็บที่พักยาวก็มีเพียงคนเดียวคือ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ 

ส่วนแมนฯยูไนเต็ด นอกจากใส่ตัวหลักลงเต็มที่ในเกมกับบาเยิร์นเมื่อวันอังคารที่ 12 ธ.ค.66 แต่ก็ยังตกรอบ UCL ซ้ำร้ายทีมยังต้องมาเสีย 2 กำลังหลักในแนวรับอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และลุค ชอว์ จากอาการบาดเจ็บไปอีก

ซึ่งลิสต์รายชื่อนักเตะได้รับบาดเจ็บของ แมนฯยูไนเต็ด ปาเข้าไป 14 คนแล้ว !

ความหวังในการยิงประตูของแมนยูคือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยิงไป 5 ประตู
 

เจอ 4 เกมหลัง หงส์ยิงผี 17 ประตู เสีย 1 ลูก
สำหรับผลงานการเจอกันที่ แอนฟิลด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล ชนะ 7-0 และ หากรวมกับสกอร์ ที่หงส์แดง ชนะ ผีแดง แบบไปกลับ เมื่อฤดูกาล 2021-22 ตอนนั้นสกอร์รวม 9-0 โดยแยกเป็นลิเวอร์พูล ชนะที่แอนฟิลด์ 4-0 และ บุกไปชนะที่บ้านแมนฯยู 5-0 

และนี่คือข้อมูลที่เอามาเสริมกับ "นายกเศรษฐา"ว่าทำไมถึงวิเคราะห์ว่า ลิเวอร์พูล จะชนะแมนยู 4-5 ประตู เพราะทั้งสภาพความพร้อมและสถิติทุกอย่างเอื้อให้ลิเวอร์พูลไล่ยิงแมนยูได้เละเทะจริงๆ 

สกอร์ 7-0 เมื่อฤดูกาลก่อนยังตามหลอนแฟนบอลแมนยู