posttoday

เปิดพิกัด 5 จุดเคาต์ดาวน์ 2567 ปีใหม่ รอบกรุงเทพมหานคร

15 ธันวาคม 2566

ปีใหม่ 2567 กำลังจะมาถึงแล้ว! ไปฉลอง เคาต์ดาวน์ 2567 กันที่ไอคอนสยาม งานพลุ ปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2024 ที่หลายคนตั้งตาคอยไปส่งท้ายปีด้วยความสุข รับ ปีใหม่ 2567 นี้ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับ ปรากฏการณ์เคาต์ดาวน์ครั้งใหญ่ในไทย

เหลืออีกไม่กี่วันก็จะถึงช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ซึ่งช่วงเทศกาลปีใหม่นี้เป็นช่วงวันหยุดยาว หลายคนอาจไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แต่ใครไม่ไปไหนและเคาต์ดาวน์ในกรุงเทพฯ ที่เมืองหลวงก็มีสถานที่จัดงานเคาต์ดาวน์ ที่มีทั้งพลุสุดอลังการและคอนเสิร์ตสุดมันที่จัดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ เราพาไปดูว่ามีที่ไหนกันบ้าง
 

ไอคอนสยาม (ICONSIAM)
เริ่มกันที่ ไอคอนสยาม (ICONSIAM) Global Destination แห่งการเคาต์ดาวน์ระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดยิ่งใหญ่ กับงาน “Amazing Thailand Countdown 2024” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Unrivaled Phenomenon of SIAM” ซึ่งปีนี้เป็นปีครบรอบ 5ปี ของไอคอนสยาม บอกเลยว่าไฮไลต์จัดเต็มกว่าใคร มาดูกันว่ามีไฮไลต์อะไรบ้าง

  • พลุเหนือโค้งน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทยกว่า 1400 เมตร จำนวน 50,000 ดอก
  • การแสดง 3D Drone เหนือน่านฟ้ากว่า 2,000 ลำ
  • คอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก โดย 3 สมาขิกจาก GOT7 -  YUGYEOM, BAMBAM และ MARK TUAN
  • 13 สุดยอดศิลปินไทยระดับท็อป มอบความสุขบนเวที 360 (องศา) สุดอลังการริมแม่น้ำ

Happiness 3 Days Celebrations จัดเต็มส่งความสุขท้ายปีกับมหกรรมความบันเทิงอัดแน่นตลอด 3 วัน 3 คืน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ในวันที่ 29 - 31 ธันวาคม 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม 
 

มุมสวยๆจากไอคอนสยาม

ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา 
อีกหนึ่งสถานที่ที่คุณจะไปเคาต์ดาวน์แบบไม่ซ้ำใคร นั่นคือเปลี่ยนบรรยากาศไปลอยน้ำด้วยการล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นี่เป็นอีกสถานที่ดูพลุในกรุงเทพที่สุดแสนโรแมนติกในค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีและเตรียมเคาต์ดาวน์สู่ปีใหม่ไปพร้อมกับคนที่คุณรัก 
การมาล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาในคืนเคาต์ดาวน์นั้นจะได้ทั้งบรรยากาศ ได้ทั้งแสงสีเสียง พร้อมได้ชมพลุและดอกไม้ไฟหลากสีสันบนท้องฟ้าเคาต์ดาวน์ในแบบที่หนึ่งปีมีครั้งเดียว ซึ่งโปรโมชั่นและทัวร์ต่างๆเริ่มออกมาให้ได้จองและร่วมกันมาเคาต์ดาวน์ริมน้ำแล้ว 

เปิดพิกัด 5 จุดเคาต์ดาวน์ 2567 ปีใหม่ รอบกรุงเทพมหานคร

สนามหลวง
สถานที่คลาสสิคแห่งนี้คืออีกจุดเช็คอินยอดฮิตที่หลายคนมักจจะไปเคาต์ดาวน์ที่นั่น สนามหลวงตั้งอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมมากมาย ทั้งพระบรมหาราชวัง วัดพระแก้ว และวัดดัง ๆ หลายแห่ง การมาเคาต์ดาวน์ที่นี่นอกจากจะได้ความสนุกเพลิดเพลินแล้ว ยังมีแบคกราวน์ที่เป็นการแต่งไฟสะท้อนความสวยงามของพระบรมหาราชวังและวัดพระแก้ว  เรายังได้ชมการแสดงดอกไม้ไฟจากที่โล่งให้ได้วิวแบบเต็ม ๆ ตา พร้อมกันนั้นยังเป็นโอกาสที่จะได้สวดมนต์ข้ามปีและตักบาตรทำบุญต้อนรับปีใหม่ด้วย
 

เปิดพิกัด 5 จุดเคาต์ดาวน์ 2567 ปีใหม่ รอบกรุงเทพมหานคร

สะพานสาทร
สะพานสาทร หรือที่เราคุ้นกันในชื่อสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน เป็นสะพานที่ทั้งอยู่รถไฟฟ้าทำให้เดินทางได้ง่ายและยังใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ให้คุณได้มาชมความงดงามของพลุและดอกไม้ไฟในช่วงเคาต์ดาวน์ก้าวสู่ปีใหม่แบบ Non-Stop สว่างทั่วทั้งท้องฟ้าอย่างสวยงาม ตระการตา แถมยังได้ลมเย็น ๆ บรรยากาศดี ๆ แบบไม่มีตึกระฟ้าบดบัง ให้คุณได้ชมวิวอย่างเต็มตาและเก็บภาพบรรยากาศของสถานที่เคาท์ดาวน์ที่ดูแสนธรรมดาแต่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น ๆ สำหรับการมาเคาต์ดาวน์เลย
 

เปิดพิกัด 5 จุดเคาต์ดาวน์ 2567 ปีใหม่ รอบกรุงเทพมหานคร

คลองโอ่งอ่าง
ปิดท้าย ที่ถนนคนเดินโอ่งอ่าง ที่นี่เป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมศิลปะแนวสตรีทให้สายสตรีตมาเดินเล่นชิลๆ รวมถึงยังมีอาหารเมนูเด็ดจากชุมชน และทั่วกรุงเทพมารวมไว้ในที่แห่งนี้ด้วย

คลองโอ่งอ่างเป็นอีกหนึ่งสถานที่เช็คอินที่น่าสนในช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่ หากใครยังไม่รู้จะไปที่ไหน แนะนำที่คลองโอ่งอ่าง ไม่ต้องไปไหนไกล ปักหมุดมาที่นี่ได้เลย
 

เปิดพิกัด 5 จุดเคาต์ดาวน์ 2567 ปีใหม่ รอบกรุงเทพมหานคร