posttoday

รออีก 2 ปี ! สื่อเผย 115 คดี การเงินของแมนซิตี้ต้องรอรู้ผลนานถึง ปี 2025

01 ธันวาคม 2566

พรีเมียร์ลีก เผยกำหนดเวลาการไต่สวนคดี แมนฯ ซิตี้ หลังละเมิดกฎการเงินไปถึง 115 คดีออกมาแล้ว คาดว่ากว่าจะได้บทสรุปและตัดสินต้องรอถึงช่วงปี 2025 หรืออีกเกือบ 2 ปีเลยทีเดียว

เดลี่ เมล ออกมารายงานรายละเอียดการทำความตกลงกันระหว่าง พรีเมียร์ลีก และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงช่วงเวลาที่จะทำการไต่สวนพิจารณาคดีที่ "เรือใบสีฟ้า" ละเมิดกฎการเงินกันได้เป็นที่เรียบร้อย โดยจะมีขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน-พฤศจิกายน) ปี 2024  
 

พรีเมียร์ลีก อ้างว่า แมนฯ ซิตี้ ทำผิดกฎด้านการเงินถึง 115 คดีระหว่างปี 2009-2018  หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงโอกาสที่ทีมเรือใบจะเจอบทลงโทษมีหลายแบบ เช่นการโดนริบแชมป์, ถูกตัดแต้ม และโดนขับออกจากลีก เป็นต้น

นอกจากนี้ เดลี่ เมล เผยว่า การไต่สวนพิจารณาคดีที่ว่ากัรนว่าอาจจะใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ จะมีขึ้นในช่วงปลายปีหน้า ต่อหน้าคณะกรรมการอิสระของ พรีเมียร์ลีก และคาดว่าการตัดสินจะออกมาต้องรอถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 เลยทีเดียว

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก โดนหลายทีมในลีกกดดันอย่างมากในเรื่องการตัดสินคดีของ แมนฯ ซิตี้ ให้เร็วขึ้น หลังก่อนหน้านี้สองสัปดาห์พวกเขาใช้เวลาไม่นานในการตัดสินให้ เอฟเวอร์ตัน โดนหักคะแนน 10 แต้ม โดยมีผลทันทีจากความผิดฐานละเมิดกฎการเงิน