posttoday

โปรแกรมต่อไป "บัวขาว" ชกเวทีราชดำเนิน ศึก RWS: Legend of Rajadamnern

06 พฤศจิกายน 2566

หลังจบศึกหนักกับ แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทย นักชกเพื่อนรักเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย มีคิวขึ้นสังเวียนอีกครั้งบนเวทีมวยราชดำเนินในศึก RWS : Legend of Rajadamnern วันที่ 2 ธ.ค.66

โปรแกรมการชกของบัวขาว บัญชาเมฆ จะมีขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนิน ซึ่งเป็นการคืนสังเวียนเวทีราชดำเนินอีกครั้ง ที่นี่ถือเป็นสนามมวยประวัติศาสตร์ เปรียบเสมือน “บ้านของมวยไทย”ของนักมวยไทยในตำนานหลายคน
 

โปรแกรมต่อไป \"บัวขาว\" ชกเวทีราชดำเนิน ศึก RWS: Legend of Rajadamnern

ศึก Rajadamnern World Series (RWS) จัดอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว ซึ่งตัวบัวขาวเองก็ยังมีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยเวทีราชดำเนินอีกด้วย 

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหารรวมถึงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยราชดำเนิน เผยการจัดศึกครั้งนี้ต้องการจะยกระดับวงการมวยไทย และคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวงการมวยไทยไว้ ผลักดันเป็น Soft Power เผยแพร่ความเป็นไทย  ส่วนความยิ่งใหญ่ของศึกครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการส่งท้ายปีด้วยศึก RWS : Legend of Rajadamnern ที่จัดว่าเป็นศึกใหญ่ของทาง RWS แล้ว แต่คาดว่าอาจจะเป็นการปูทางไปสู่ปีหน้าซึ่งบัวขาวอาจจะผันตัวเองไปชกในกติกาการต่อสู้รูปแบบอื่นๆบ้าง เพราะฉะนั้น ศึก RWS: Legend of Rajadamnern 2023 จึงเป็นศึกที่แฟนมวยไทยไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

โปรแกรมต่อไป \"บัวขาว\" ชกเวทีราชดำเนิน ศึก RWS: Legend of Rajadamnern

สำหรับศึก RWS : Legend of Rajadamnern ปีที่แล้ว(2565) บัวขาว ชนะ TKO เหนือ โคตะ มิอุระ ไปในยกที่ 3 จากการชกเมื่อเดือนส.ค. 2565  ถัดมาขึ้นชกกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ อดีตคู่ปรับเก่าบัวขาวก็จัดการน็อคได้ในยกแรกจากการชกเมื่อปลายเดือนต.ค. 
 

จากนั้นวันที่ 9 ธ.ค.ปีเดียวกัน บัวขาวพบกับ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ นักมวยดาวรุ่งชาวยูเครนซึ่งจบลงโดยไม่มีผู้ชนะเนื่องจากเป็นการชกกันในกติกาการต่อสู้สาธิต คิกบ็อกซิ่ง ก่อนที่ในศึก Legend of Rajadamnern 2023 ครั้งล่าสุดเมื่อ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา บัวขาว บัญชาเมฆ จะได้มีโอกาสชกกับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ ซึ่งจบแบบเสมอกันไปหลังจากนักชกชาวญี่ปุ่นเกิดแผลแตกจากจังหวะศีรษะกระแทกกับบัวขาวจนแพทย์สนามไม่อนุญาตให้ชกต่อ 

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่  2 ธันวาคมนี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

โปรแกรมต่อไป \"บัวขาว\" ชกเวทีราชดำเนิน ศึก RWS: Legend of Rajadamnern