posttoday

เปิดกติกาคู่มวยไฟท์เดือด "บัวขาว-แสนชัย" 4 พ.ย.66

03 พฤศจิกายน 2566

วันพรุ่งนี้ 4 พ.ย. มวยไทยคู่เดือดของ 2 เพื่อนรักอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กับ แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม จะเปิดฉากซัดหน้ากัน ทั้งคู่ยืนยันว่าจะทิ้งความเป็นเพื่อนไว้ข้างเวที และชกเต็มที่แน่นอน

บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง จะขึ้นเวทีฟาดปากกับ แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ในศึก BKFC นัดพิเศษ "LEGENDS OF SIAM" สังเวียนการต่อสู้ด้วยมือเปล่าบนกติกามวยไทย ในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ที่เวทีมวยชั่วคราว รอยัลคลิฟ โฮเตลส์กรุ๊ป พัทยา จ.ชลบุรี 
 

เปิดกติกาคู่มวยไฟท์เดือด  \"บัวขาว-แสนชัย\"  4 พ.ย.66

ความพร้อมของ บัวขาว เวลานี้เตรียมตัวมาอย่างต่อเนื่องที่ค่ายมวยที่จ.เชียงใหม่ ล่าสุดไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่  ผลตรวจคือ สมอง ปอด เลือด หัวใจ ความฟิต ตามสถิติ บันทึกไว้ทุกปี ซึ่งทีมงานวิทยาศาสตร์ เก็บข้อมูลร่างกายบัวขาวไว้ตั้งแต่อายุ 28 ปี ตอนนี้ในวัย 41 ปี ความฟิตเต็ม100% และเท่ากับระดับตอนอายุ 32 ปี 

ด้านบัวขาวเผยถึงการต่อสู้ในครั้งนี้ว่า “แม้ผมจะเป็นเพื่อนรักกับแสนชัย แต่จะไม่มีการออมมือให้อย่างแน่นอน ศึกครั้งนี้เป็นการต่อยจริง เจ็บจริง แฟนๆ ห้ามพลาด เพราะเป็นแมตซ์การต่อสู้ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เสมือนของขวัญที่ BKFC  มอบให้แก่แฟนกีฬาการต่อสู้ในช่วงปลายปี ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ผมเอาศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน”

ส่วนการทำน้ำหนัก ปกติบัวขาว ชกที่ 70-72.5 กิโลกรัม แต่การศึกครั้งนี้เจ้าตัวต้องลดน้ำหนักลงมาที่ 68.5 ก.ก.  เท่ากับลดจากนำหนักเดิมถึง 4-5 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ตรวจร่างกายผ่านฉลุย
 

ด้าน แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม เจ้าของฉายา "โคตรมวยสารคาม" เวบานี้อายุ 43 ปี  ที่ผ่านมาฝีไม้ลายมือเก่งกาจโด่งดัง ผ่านการศึกมาหลายเวที ที่ผ่านมาเจ้าตัวมักจะเดินสายไปเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยไปรอบโลกให้ชาวต่างชาติได้รู้และศึกษาการชกมวยไทย

เวลานี้เจ้าตัวซ้อมหนักอยู่ที่ค่าย P.K. Saenchai Muay Thai Gym เจ้าตัวยืนยันว่าการชกครั้งนี้คือศึกแห่งศักดิ์ศรีและต้องการประกาศให้โลก หันมาสนใจดูศิลปะการต่อสู้มากยิ่งขึ้น  
 

แสนชัย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม
“ถึงเราสองคนจะเป็นเพื่อนรักกัน แต่ถ้าได้ขึ้นเวทีเราทั้งคู่ก็มีความเป็นมืออาชีพมากพอ ที่จะไม่มีคำว่าขึ้นไปเหยาะแหยะและเสียชื่อการต่อสู้อย่างแน่นอน ขอขอบคุณแฟนคลับของผมและของบัวขาวที่สนับสนุนพวกผมด้วยดีมาโดยตลอด แม้จะมีกระแสแฟนคลับบางส่วนที่ไม่อยากให้เราชกกันเอง ผมอยากจะบอกว่าการชกครั้งนี้ ไม่ได้เพื่อพิสูจน์ว่าใครเก่งกว่าใคร แต่ชกเพื่อประกาศให้คนทั่วโลกหันมาสนใจดูศิลปะการต่อสู้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีการปรับกติกาใหม่ Special Rules Bare Knuckle Thai Flight ที่เข้มข้นขึ้น พวกเราทั้งสองมั่นใจว่าผู้ชมทั่วโลกจะสนุก มันส์ และลุ้นจนนั่งไม่ติดกับการต่อสู้บนเวที BKFC Thailand ครั้งที่ 5 นี้แบบเต็มสตรีม” แสนชัยกล่าว

สำหรับชกครั้งนี้ชกในกฏกติกาใหม่ Special Rules Bare Knuckle Thai Fight 

- ชกในพิกัดน้ำหนัก 68.5 กก.

- ชกกันแบบไม่สวมนวม เน้นความดุเดือด ชกจริง เจ็บจริง

- ชกกัน 5 ยก ยกละ 2นาที พัก1นาที

- ชกครบ5ยกยังเสมอกัน ชกตัดสินในยกที่ 6   

- สามารถ เตะ ต่อย เข่า ศอก และ ออกอาวุธแบบหมุนตัวได้

- ห้ามถ่วงเวลา กอดกันได้แค่ 3 วินาทีแต่ต้องออกอาวุธ

- ห้ามเตะกวาดและทุ่มคู่ชก

- ห้ามออกอาวุธใส่หลังหัว หรือ สันหลังของคู่ชก 


ศึก BKFC นัดพิเศษ "LEGENDS OF SIAM" ชกในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 18:00 น. ณ รอยัล คลิฟ โฮเต็ลส์ กรุ๊ป พัทยา จ.ชลบุรี

บัวขาว-แสนชัย ต้องทิ้งความเป็นเพื่อนกว่า 20 ปี ไว้ข้างเวทีชั่วคราว