posttoday

BeDee แอปสุขภาพครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย! ปรึกษาได้ตั้งแต่ยังไม่ป่วยจาก BDMS

27 ตุลาคม 2566

BDMS เปิดบริการ BeDee แอปสุขภาพครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทั้งไทย-เทศ ที่อยากดูแลสุขภาพตั้งแต่ยังไม่ป่วยจนถึงปรึกษาแพทย์ได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา อีกทั้งยังเจาะกลุ่มธุรกิจที่ต้องการดูแลสุขภาพพนักงาน ตั้งเป้า No.1 Digital Healthcare Platform

พันตรี สมิทธิ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด ในเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดตัวแอปพลิเคชัน “BeDee” ในงาน “BeDee No.1 Life-Changing Digital Healthcare”  เน้นการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร ทุกที่ ทุกเวลา ด้วย 3 บริการหลักในแอปเดียว คือ

1.Teleconsultation  บริการปรึกษาอาการป่วยจากทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญกว่า 30 สาขาจากเครือ BDMS สามารถปรึกษาเบื้องต้นกับผู้เชี่ยวชาญฟรี

2.Telepharmacy บริการปรึกษาเรื่องยากับเภสัชกรฟรี พร้อมจัดส่งยาถึงบ้าน  

3. Health Mall  ศูนย์รวมสินค้าทางการแพทย์และสินค้าเพื่อสุขภาพ พร้อมกับสินค้าเฉพาะกลุ่มโรค

 

แอป BeDee ถูกพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายแขนงจาก BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 51 ปี ในด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญให้ BeDee สามารถให้บริการออนไลน์ได้อย่างครอบคลุม มาตรฐานเดียวกับเครือ BDMS และใช้แพลตฟอร์มช่วยในการเข้าถึงผู้ใช้ในวงกว้าง ตอบรับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงไป ที่มีความต้องการดูแลสุขภาพและพบแพทย์แบบทันท่วงทีมากขึ้น โดยสามารถเริ่มดูแลตั้งแต่ยังไม่ป่วยและส่งต่อการรักษาสู่โรงพยาบาล

 

BeDee แอปสุขภาพครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย! ปรึกษาได้ตั้งแต่ยังไม่ป่วยจาก BDMS

 

ทั้งนี้ ในปี 2567 BeDee คาดว่าจะขยายการให้บริการเพิ่มอีก 3 บริการ ได้แก่ Health Content, Health Check up และ Health Package พร้อมขยายตลาดเจาะกลุ่มลูกค้า B2B ที่เป็นบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ที่ต้องการดูแลสุขภาพพนักงานเพิ่มมากขึ้น โดยปี 2566 นำร่องที่กลุ่มลูกค้าองค์กรบริษัท ปตท.สผ. เพื่อผลักดันให้ทุกองค์กรดูแลพนักงานแบบครบวงจรได้ง่าย ๆ ทุกวันด้วย Ultimate Corporate Check Up ที่เชื่อมโยง Health Records
มาไว้ในแอปและนำเสนอแพ็คเกจสุขภาพที่เหมาะกับพนักงาน รวมถึงการทำการตลาดแบบไม่แบ่งแยก (Inclusive Marketing) เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า Transgender ด้วยการเติบโตและความต้องการด้านการรักษาที่ละเอียดอ่อนเฉพาะตัว รวมถึงองค์ความรู้ด้านสุขภาพที่อาจจะยังมีความเชื่อที่ไม่ถูกต้องอยู่มาก BeDee จึงอยากให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้เข้าถึงการรักษาที่ถูกต้อง

 

BeDee แอปสุขภาพครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย! ปรึกษาได้ตั้งแต่ยังไม่ป่วยจาก BDMS

 

พันตรี สมิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเลือกใช้บริการแอป BeDee จะได้รับการบริการจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ และมีมาตรฐานสูงเหมือนกับการเข้าไปใช้บริการที่โรงพยาบาลในเครือ BDMS แน่นอน เพราะ BeDee มีเครือข่ายโรงพยาบาลมากถึง 58 แห่ง และ 28 ศูนย์แลปจากเครือ BDMS, ร้านขายยา Save Drug, ศูนย์แลป N Health, เว็บไซต์สุขภาพ, อาหารสุขภาพ, ฟิตเนส, Gadget สายสุขภาพ ไว้รองรับผู้ใช้บริการ

ขณะเดียวกัน BeDee ยังสามารถออกแบบโปรแกรมการดูแลเฉพาะบุคคลและองค์กรได้ด้วย เพราะเข้าใจเป็นอย่างดีว่า ร่างกายแต่ละคนมีอาการและข้อจำกัดที่แตกต่างกัน บางองค์กรเน้นการดูแลด้านจิตใจ เช่น องค์กรที่ทำงานด้าน Call Center ที่ต้องรับมือกับการแก้ปัญหาให้กับลูกค้า ต้องรับมือกับความเครียด บางองค์กรเน้นการมีร่างกายที่แข็งแรง เช่น องค์กรอยู่ในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม เพราะต้องใช้แรงงานตลอดเวลา
 

BeDee แอปสุขภาพครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย! ปรึกษาได้ตั้งแต่ยังไม่ป่วยจาก BDMS

 

ทั้งนี้ BeDee ยังได้จับมือกับพันธมิตรรายใหญ่หลายรายในหลากหลายธุรกิจ เช่น BDMS Wellness Clinic (BWC) เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายด้าน
Wellness ให้คนไทยมีสุขภาพดีในทุกวัน ดูแลแบบองค์รวม ทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงการออกแบบแพ็กเกจสุขภาพที่เหมาะกับแต่ละบุคคล  และผนึกกำลังกับ CARIVA สร้าง Healthcare Innovation เพื่อให้คนไทยได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยช่วยวิเคราะห์ร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เช็กร่างกายและสามารถพบอาการบ่งชี้เบื้องต้นหากเจอภาวะผิดปกติต่าง ๆ  นอกจากนี้ BeDee ยังริเริ่มโครงการกับสายการบิน Bangkok Airways เอื้อประโยชน์ให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย - ต่างชาติ ได้ใช้บริการด้านสุขภาพที่สามารถติดตัวไว้ใช้ได้ทั่วประเทศ รวมไปถึงพันธมิตรกลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เนื่องจาก BeDee มีแนวคิดว่าจิตใจที่แข็งแรงจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงไปด้วย และอยากให้คนรุ่นใหม่ไม่กลัวที่จะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพใจตั้งแต่เนิ่น ๆ จึงได้ริเริ่ม โครงการ Care Your Mind สำหรับกลุ่มนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ให้สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านแอป BeDee ได้ฟรี

ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีพันธมิตรรายใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสายประกัน สายสุขภาพ และสายเทคโนโลยี เพราะเป้าหมายของ BeDee คือการเปิดกว้างรับพันธมิตรเพิ่มแบบไม่จำกัด เพื่อให้ผู้บริโภค ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เข้าถึง Wellness ได้กว้างขึ้น และง่ายขึ้น ในรูปแบบที่ตัวเองต้องการ

 

BeDee แอปสุขภาพครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย! ปรึกษาได้ตั้งแต่ยังไม่ป่วยจาก BDMS

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปเพื่อใช้งานได้แล้ววันนี้ ที่ https://bit.ly/46pT9pj หรือติดตามความเคลื่อนไหวและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bedee.com/