posttoday

นักบิดดังสวมกางเกงช้าง - ควงตะหลิวทำ"ผัดไทย "ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปทั่วโลก

26 ตุลาคม 2566

สุดสัปดาห์นี้กีฬาระดับโลกอย่างโมโตจีพี จะมาแข่งที่ประเทศไทย ซึ่งเหล่านักแข่งระดับโลกที่เดินทางมาถึงไทยต่างพากันเดินทางไปเที่ยว รวมถึงกินอาหารไทย ช่วยผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ของไทยให้ไปไกลทั่วโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR Thailand Grand Prix 2023) ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  ระหว่าง 27- 29 ตุลาคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
 

นักบิดดังสวมกางเกงช้าง - ควงตะหลิวทำ\"ผัดไทย \"ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปทั่วโลก

ช่วงก่อนแข่งขันจริงเหล่านักแข่งมอเตอร์ไซค์ทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างร่วมกันทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย ขณะที่บางส่วนที่ชื่นชมความงดงามของเมืองไทยอยู่แล้วก็เดินทางไปเที่ยวกันเอง

เริ่มที่งานพรีอีเวนต์ ผัดไทย จีพี คอนเทสต์ ที่จับเหล่านักแข่งดังในรุ่นโมโตจีพี มาจับคู่กับนักแข่งไทย โดยผลจับสลากประกบคู่ เป็น ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จากทีมยามาฮ่า จับคู่กับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักแข่งโมโตทูจากอิเดมิซึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย , ฟรังโก มอร์บิเดลลี จากทีมยามาฮ่า จับคู่กับ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักแข่งโมโตทรี จากทีมฮอนด้า และ โจอัน เมียร์ จากทีมฮอนด้า คู่กับ”ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ รุ่นโมโตทรี จากยามาฮ่า

นักบิดดังสวมกางเกงช้าง - ควงตะหลิวทำ\"ผัดไทย \"ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปทั่วโลก

ปรากฎว่า คู่ของ ฟรังโก มอร์บิเดลลี กับ ธัชกร บัวศรี คว้าแชมป์ไปครอง หลังได้คะแนนโหวต 10 คะแนน ส่วน คู่ของ โจอัน เมียร์ กับ กฤตภัทร เขื่อนคำ ได้ 5 คะแนนเท่ากับคู่ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร กับ สมเกียรติ จันทรา ทำให้ต้องให้ลงคะแนนไทร์เบรก ปรากฏว่า เมียร์ กับ กฤตภัทร ชนะไปได้อันดับสอง ส่วน กวาร์ตาราโร กับ สมเกียรติ คว้าอันดับ 3 ศึกผัดไทยจีพี

นักบิดดังสวมกางเกงช้าง - ควงตะหลิวทำ\"ผัดไทย \"ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปทั่วโลก

ขณะที่ดอร์น่าสปอร์ต  เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ก็ยกกองถ่ายบุกเกาะรัตนโกสินทร์ เปิดฉาก MotoGP สนามประเทศไทยเพื่อโปรโมทการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์การแข่งขันบริเวณแลนด์มาร์คของกรุงเทพ ปักหมุด “เกาะรัตนโกสินทร์” เริ่มจากถนนราชดำเนิน ถนนมหาไชย วัดราชนัดดารามวรวิหาร ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังกลุ่มดาวฤกษ์ที่ถือเป็นของหายากและโลหะปราสาทหลังเดียวของโลกที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ สถาปัตยกรรมที่งดงาม ตระการตา ภาพจำที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องอยากมาเยือนสักครั้งในชีวิต

นักบิดดังสวมกางเกงช้าง - ควงตะหลิวทำ\"ผัดไทย \"ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปทั่วโลก
 

ด้านมาเวอริค บีญาเลส นักแข่งชื่อดังชาวสเปนที่ไม่ได้ไปทำกิจกรรมกับสปอนเซอร์รายใด ก็ไม่พลาด เมื่อเขาและทีมงานพากันไปหาของดีที่กำลังเป็นกระเเสอย่างกางเกงช้าง ที่ใส่ออกไปเที่ยว พร้อมนั่งตุ๊กๆสุดชิว

มาเวอริค บีญาเรสและทีมงานกับกางเกงช้างอันเลื่องชื่อ

มาเวอริค บีญาเรส ขณะเที่ยววัด

ส่วน 2 พี่น้องคนดังอย่าง มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของปชมป์โมโตจีพี 6 สมัย กับน้องชาย อเล็กซ์ มาร์เกซ  ตื่นตาตื่นใจกับลูกชิ้นยืนกินที่ จ.บุรีรัมย์ 

มาร์ก และอเล็กซ์ 2 พี่น้องมาร์เกซ มายืนซื้อลูกชิ้นยืนกิน

ด้านเฟอร์มิน อัลเดเกร์ นักบิด Moto2 คนนี้ลองล่องเรือในลอแสนแสบ ทว่ากลับโดนรับน้องเมื่อถูกฝนตกกระหน่ำใส่จนเปียกปอน โดยเจ้าตัวลงสตอรี่ ผ่านไอจีสตาแกรมส่วนตัวว่า 

"ล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ออกเรือได้ 2 นาที ฝนตก"

เฟอร์มิน อัลเดเกร์ ชุ่มฉำ่หลังโดนฝนกระหน่ำในบนเรือในคลองแสนแสบ
สำหรับการแข่งขันโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะแข่งในสุดสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.66 ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV