posttoday

"สมยศ" ยันไม่ลาออกแน่นอน ฟุ้งนั่งนายก8ปี วางรากฐานฟุตบอลไทยครบทุกขั้นตอน

28 กันยายน 2566

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอกไม่มีเซอร์ไพรส์ ไม่มีการลาออกจากตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เผยยังมีภารกิจสานต่อ ก่อนส่งให้ทีมบริหารชุดต่อไป ส่วนอนาคตไม่ลงชิงประมุขบอลไทยสมัยที่ 3 แล้ว

จากกระแสข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจลาออกจากตำแหน่งประมุขลูกหนังไทย ก่อนครบวาระ ซึ่งคาดกันว่าจะประกาศภายในงานแถลงข่าว "The Untold Story of FA Thailand" ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ก.ย.2566 
 

\"สมยศ\" ยันไม่ลาออกแน่นอน ฟุ้งนั่งนายก8ปี วางรากฐานฟุตบอลไทยครบทุกขั้นตอน แต่บิ๊กอ๊อดประกาศชุดเจนระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ เขายังไม่ลาออกและจะอยู่ต่อจนครบวาระเพื่อสานงานต่อให้สำเร็จและส่งงานต่อให้ทีมผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาทำ

"วันนี้จะไม่มีเซอร์ไพรส์อะไรทั้งนั้น และจะไม่ขอลาออกจากตำแหน่งวันนี้อย่างแน่นอน ไม่มีเหตุผลต้องลาออกก่อนวาระ การไปทิ้งปัญหาให้วงการฟุตบอลตามที่เป็นข่าวก็คิดกันเอง มโนกันไปเอง"  พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าว

"ผมยังจะมีภารกิจต้องให้ตรวจและปิดงบ สมาคมฯ กับ บริษัท ไทยลีก จำกัด ก่อน เพื่อให้เสร็จสิ้นภายในเดือน ม.ค.67 เพื่อที่จะส่งมอบงานพร้อมงบดุลที่ได้รับการตรวจสอบอย่างถูกต้อง จะไม่ให้เหมือนเหตุการณ์ในช่วงที่ผมมารับตำแหน่งที่รับแต่กุญแจอย่างเดียว" 

ส่วนอีกหนึ่งความชัดเจนจากปากบิ๊กอ๊อดคือ เขาจะไม่ลงชิงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 3 อีกแน่นอนพร้อมฝาก นายกส.บอลคนต่อไปว่าอยากให้สานต่อโครงการที่ทำอยู่ เพราะหากทิ้งไป ฟีฟ่าจะดึงเงินที่เคยสนับสนุนกลับไปทันที

\"สมยศ\" ยันไม่ลาออกแน่นอน ฟุ้งนั่งนายก8ปี วางรากฐานฟุตบอลไทยครบทุกขั้นตอน
"ผมฝากถึงท่านที่จะมาสานต่องานผม อย่าทิ้งเรื่องนี้ ถ้าไม่ทำต่อฟีฟ่าเขาจะดึงเงินกลับ เราจะเสียโอกาสตรงนี้ไป ส่วนที่มวกเหล็ก เราจะทำแบบเลสเตอร์ ซิตี้ แต่ยังติดเรื่องขนาด ยังไม่รู้ว่าคิงเพาเวอร์จะยังสนับสนุนต่อหรือไม่ เราตามหลังเวียดนามตอนนี้ 16 ปี ถ้าปีหน้าเรายังไม่มีอีกก็จะตามหลังเขาไปอีก 17 ปี" บิ๊กอ๊อดเสริม

โครงการ Grow Together หลักสูตรการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนทั้งประเทศ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และวันนี้คือวันครบรอบ 1 ปีของการทำโครงการดังกล่าว

สำหรับ โครงการ “Grow Together” คือ “หลักสูตรการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนทั้งประเทศ” ที่แบ่งหมวดการพัฒนาออกเป็น 6 มิติ ครบตั้งแต่ต้นจนจบ สำหรับนักเตะทั้งบอลชาย บอลหญิง โค้ช บุคลากร ผู้ปกครอง

\"สมยศ\" ยันไม่ลาออกแน่นอน ฟุ้งนั่งนายก8ปี วางรากฐานฟุตบอลไทยครบทุกขั้นตอน

ซึ่ง 6 มิติที่ว่าได้แก่ 

1 หลักสูตรการสร้างโค้ชมาตรฐานโลก

2 การเฟ้นหาดูแลนักฟุตบอลตั้งแต่อายุน้อยๆ

3 การทำงานร่วมกับอะคาเดมี่ทั่วประเทศ

4 การจัดลีกฟุตบอลสำหรับเยาวชน

5 การยกระดับและพัฒนาแข้งช้างเผือก 

6 การนำเทคโนโลยี-วิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในทุกมิติ

\"สมยศ\" ยันไม่ลาออกแน่นอน ฟุ้งนั่งนายก8ปี วางรากฐานฟุตบอลไทยครบทุกขั้นตอน