posttoday

สุดประทับใจ ! ชาวจีนมอบตั๋วชมเอเชียน เกมส์นัดชิง แด่ครอบครัว "วงศ์พัฒนกิจ "

28 กันยายน 2566

หลังการคว้าเหรียญทองของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน มีมุมสุดประทับใจของชาวจีนที่มอบตั๋วชมเกมการแข่งขัน 11 ใบแด่ครอบครัวของน้องเทนนิส เพื่อเข้าไปลุ้นเหรียญทอง

รายงานจาก สำนักข่าว "ซินหัว" (XinhuaNews) ว่าช่วงก่อนการแข่งขันเทควันโด มีกลุ่มชาวไทยนับสิบคนที่กำลังวนเวียนและกังวลใจ กับการไม่สามารถซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันได้ เนื่องจากตั๋วเข้าชมการแข่งขันในวันดังกล่าวได้ถูกขายหมดไปแล้ว เพราะวันนั้นนักกีฬาจากประเทศจีนก็มีลุ้นเหรียญทองในทุกรายการที่ส่งแข่ง

เมื่อเช็กแล้วปรากฎว่าคนไทยกลุ่มดังกล่าว คือครอบครัว" วงศ์พัฒนกิจ" มีทั้งหมด 11 คน มีทั้งพ่อ พี่สาว และหลานตัวน้อยของ"เทนนิส" พวกเขาเดินทางมาจากประเทศไทย เพื่อหวังว่าจะได้เข้าไปให้กำลังใจน้องเทนนิส ในการแข่งขันลุ้นเหรียญทองด้วยเช่นกัน แต่ทั้งหมดกลับต้องผิดหวังเมื่อบัตรเข้าชมถูกจำหน่ายจนหมด

ครอบครัว วงศ์พัฒนกิจ ได้รับตั๋วจากกองเชียร์ชาวจีนให้เข้าไปเชียร์ เทนนิส ได้สำเร็จ

ขณะที่พี่สาวของน้องเทนนิส เล่าว่าเธอกับพ่อบินมาให้กำลังใจน้องสาวตลอด และครั้งนี้เรายกมาทั้งครอบครัว 11 คน เพื่อเชียร์น้องเทนนิส ซึ่งตอนมาถึงสนามแข่งขัน พวกเขามุ่งหน้าไปซื้อบัตรเข้าชมทันทีแต่พบว่าหมดแล้ว 

จากที่ความหวังจะได้เข้าไปชมน้องสาวคนเก่งกำลังจะมอดดับลง ทว่ากลับเกิดเรื่องน่าประทับใจชนิดที่ครอบครัว "วงศ์พัฒนกิจ" ตั้งตัวแทบไม่ทัน 

เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำสนามแข่งขันเทควันโด ได้ทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้แจ้งข่าวถึงสื่อท้องถิ่นที่มารายงานข่าว และเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นออกไป

หลังออกข่าวไปเพียงสองชั่วโมง ก็เกิดปรากฎการณ์ธารน้ำใจจากชาวจีน ที่ร่วมกันมอบบัตรเข้าชมเกมดังกล่าวให้  "ครอบครัววงศ์พัฒนกิจ" ทั้ง 11 คน

จำนวนตั๋วทั้ง 11 ใบจากธารน้ำใจแฟนกีฬาชาวจีน ถึงมือครอบครัวเทนนิสหลังข่าวออกไปไม่ถึง 2 ชั่วโมง
 

"เหยียนเยี่ยน" หนึ่งในผู้บริจาคบัตรเข้าชมเผยว่าอยากมอบบัตรให้พวกเขา เพื่อหวังว่าพวกเขาจะได้เข้าชมเพื่อเป็นกำลังใจให้คนในครอบครัวอันเป็นที่รักของพวกเขา

"เรายังสามารถหาโอกาสเข้าชมเกมการแข่งขันในอนาคตได้ แต่เราอยากให้ความสำคัญของแขกที่บินข้ามน้ำข้ามทะเล เป็นแขกบ้านแขกเมืองของเราก่อน ซึ่งนี่เป็นอีกวิธีแสดงการสนับสนุนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ด้วย"

"สมาชิกครอบครัววงศ์พัฒนกิจ เดินทางมาไกลมาก หากพลาดชมการแข่งขันคงจะเสียใจไม่น้อย ดังนั้นทุกคนเข้าใจความรู้สึกนี้ดีจึงเต็มใจมอบความช่วยเหลือ"

เทนนิสทำได้สำเร็จกับการได้เหรียญทอง เอเชียน เกมส์ 2022

ด้านพี่สาวของน้องเทนนิสถึงกับน้ำตารื้นหลังจากรับบัตรเข้าชมเกม เธอบอกว่าซาบซึ้งใจอย่างมากกับความช่วยเหลือทั้งหมด เธอและครอบครัวมีความสุขมาก ๆ

และที่สุดครอบครัววงศ์พัฒนกิจได้ร่วมเป็นสักขีพยานการขึ้นไปยืนอยู่บนแท่นรับเหรียญทอง ในเอเชียน เกมส์ อย่างสุดประทับใจ 

ขณะเทนนิสได้ขอบคุณทุกคนที่มอบโอกาสให้ครอบครัวของเธอได้เข้ามาเป็นกำลังใจระหว่างการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่มีความหมายกับเธอมาก และอยากขอบคุณจากใจจริงสำหรับความอบอุ่น น้ำใจจากเพื่อนๆ ชาวจีน