posttoday

เปิดใจทั้งน้ำตา "พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" หลังคว้าทองเอเชียนเกมส์ สุดประทับใจ

25 กันยายน 2566

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เปิดใจทั้งน้ำตาว่าเธอแทบจะถอดใจไปแล้ว แต่พอประท้วงสำเร็จเธอกลับมาคว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ที่พลิกสถานการณ์ในยกสุดท้ายกลับมาคว้าชัยชนะเหนือเจ้าภาพไปแบบสุดระทึก พร้อมกับคว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตาพร้อมบอกว่า "เธอทำเต็มที่ หากจะแพ้ก็ช่างแม่ง" 
 

เปิดใจทั้งน้ำตา \"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ\" หลังคว้าทองเอเชียนเกมส์ สุดประทับใจ

"คือหนูไม่คิดว่าหนูจะทำได้ค่ะ ตอนแรกแต้มมันไป 23-0 แล้วค่ะ ถอดใจไปแล้วค่ะ พอโค้ชประท้วงได้ รู้สึกมีกำลังใจขึ้น ตอนแรกหนูพูดในใจว่ามันเป็นเอเชียน เกมส์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตแล้วค่ะ ไม่เคยเจอเจ้าภาพที่ทำแบบนี้ค่ะ พอประท้วงได้หนูก็มีความหวังขึ้น ไม่อยากยอมแพ้ค่ะ" เจ้าของเหรียญทองเอเชียน เกมส์ 2022 เทควันโดหญิงรุ่น 49 กก.กล่าว

"ถ้าจะแพ้ เราก็ขอทำให้เต็มที่ก่อน ก็เลยทำเต็มที่จนหมดเวลา จนชนะเลิศ ซึ่งหนูก็ไม่คิดว่าหนูจะชนะค่ะ" 

"ตอนกลับมาใหม่หนูบอกตัวเองว่า ขอทำให้เต็มที่ก่อนเพราะมันยังเหลืออีกตั้ง 1 นาที ก่อนนี้ตามเป็น 10 แต้มก็ทำมาแล้ว เลยบอกตัวเองว่ายังเหลืออยู่ก็ขอทำให้เต็มที่ก่อนละกัน"

"ถ้ามันจะแพ้ก็ช่างแม่ง คืออยากเต็มที่ก่อนค่ะ"

"อย่างที่บอกว่านี่คือเอเชียน เกมส์ ครั้งสุดท้ายของหนู และหนูก็ปิดจ็อบได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ หนูขอบคุณตัวเอง ขอบคุณครอบครัวที่มาเชียร์ ขอบคุณโค้ชเช ทีมงานทุกๆคน เพื่อนๆในทีมและคนไทยทุกคนที่ช่วยเชียร์ค่ะ"

เปิดใจทั้งน้ำตา \"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ\" หลังคว้าทองเอเชียนเกมส์ สุดประทับใจ
 

ฟังคลิปน้อง"เทนนิส" เปิดใจทั้งน้ำตาหลังได้เหรียญทองเอเชียน เกมส์ 

https://www.facebook.com/watch/?v=1299196337462025&ref=sharing