posttoday

ไทยลุ้นทองแรก "น้องเทนนิส" เทควันโด โปรแกรมถ่ายทอดสด เอเชียนเกมส์

25 กันยายน 2566

เอเชียน เกมส์ วันนี้ 25 ก.ย.66 ลุ้นเพลงชาติไทยดังกระหึ่ม หางโจว เกมส์ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวเทควันโดทีมชาติไทยจะลงป้องกันแชมป์รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ชมสดผ่าน ช่อง T SPORTS 7, Thai PBS และ AIS PLAY

กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว 2022" ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำวันที่ 25 ก.ย. 2566 ชิงชัยทั้งหมด 38 เหรียญทอง จากเรือพาย 7 เหรียญทอง , ว่ายน้ำ 7 เหรียญทอง, ยิงปืน 6 เหรียญทอง, ยูโด 5 เหรียญทอง, เทควันโด 3 เหรียญทอง, จักรยาน 2 เหรียญทอง, ฟันดาบ 2 เหรียญทอง, สเก็ตบอร์ด 2 เหรียญทอง ,วูซู 2 เหรียญทอง, ยิมนาสติก 1 เหรียญทอง และ คริกเก็ต 1 เหรียญทอง 
 

ไฮไลท์สำคัญของทัพไทย ที่ได้ลุ้นเหรียญทองแรกจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาว เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะลงป้องกันแชมป์รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ขณะที่ "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ ลงสนามรุ่น 58 กิโลกรัมชายอีกคน เริ่มรอบแรก เวลา 08.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ เริ่มเวลา 13.00 น.

พาณิภัค เป็นมือวางอันดับ 1 ของรุ่น อยู่สายบน ได้บายในรอบแรก รอบ 2 จะพบกับผู้ชนะระหว่าง ลีเดน ครี จากกัมพูชา หรือ อันจาลี ทามัง จากเนปาล ถ้าไม่พลิกล็อกจะมีโอกาสพบกับ จวง เทียน หยู มือ 35 ของโลกจากไต้หวัน ในรอบ 3 ส่วนในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีคู่แข่งอย่าง มาดินาโบนู มานนาโพว่า มือวาง 5 ของรายการจากอุซเบกิสถาน และ เตรือง ติน คิม เตวียน มือวาง 4 ของรายการจากเวียดนาม รออยู่ 

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ  "ฮามัน" ธนกฤต ยอดรักษ์ ลุ้นเหรียทองเทควันโด ในประเภทหญิงและชาย

ขณะที่สายล่างมี ฉิง กัวะ จอมเตะเจ้าภาพ มือ 6 ของโลก และมือวาง 2 ของรายการ กับ โมบิน่า เนมัตซาเดห์ มือวาง 4 ของรายการ และมือ 11 ของโลก จากอิหร่าน ที่มีลุ้นเจอกับพาณิภัค ในรอบชิงชนะเลิศ 

 ส่วนรุ่น 58 กิโลกรัมชาย ธนกฤต ยอดรักษ์ มือวางอันดับ 3 รอบแรกจะพบโค ฮินกิต จากมาเก๊า ถ้าผ่านเข้าถึงตัดเชือกได้มีโอกาสเจอกับ ข่าน ฮารูน จากปากีสถาน
โปรแกรมแข่งเทควันโด เทนนิส พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ

ไทยลุ้นทองแรก \"น้องเทนนิส\" เทควันโด โปรแกรมถ่ายทอดสด เอเชียนเกมส์

จักรยาน เป็นการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี เริ่มจากครอสคันทรีหญิง ไทย ส่ง ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ และ ยลธนันท์ พลกล้า ลงสนาม เริ่มเวลา 08.00 น. จากนั้นครอสคันทรีชาย ไทย มี ส.อ.กีรติ สุขปราสาท และ พูนศิริ ศิริมงคล ร่วมชิงชัย เริ่ม เวลา 12.30 น. 

ด้านกีฬาเรือพาย ที่คว้ามา 1 เหรียญทองแดงเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) วันนี้ยังได้ลุ้นเหรียญรางวัลอีก 2 รายการ หลังผ่านเข้าชิงชนะเลิศในประเภทกรรเชียง 4 คนชาย พายคู่  และ กรรเชียง 8 คนหญิง โดยนักกีฬาเรือพายไทยจะเริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. 

เรือพายเป็นอีกกีฬาที่ได้ลุ้นเหรียญ หลังจากเมื่อวาน 24 ก.ย. เราได้ทองแดงมาแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายกีฬาให้แฟนกีฬาชาวไทย ได้เชียร์กัน ไม่ว่าจะเป็น ตะกร้อทีมชุด รอบแรก ไทย พบ ญี่ปุ่น เวลา 13.00 น. ส่วนรักบี้ 7 คนหญิง รอบแรก ไทย ดวลกับเจ้าภาพจีน เวลา 9.25 น. ด้านบาส 3 X 3 รอบแรก ทีมชาย ไทย พบ กัมพูชา เวลา 14.05 น. ส่วน ทีมหญิง ไทย เจอ เกาหลีใต้ เวลา 19.40 น.  

ด้านมวยสากลสมัครเล่น ธิติสรรค์ ปั้นโหมด นักชกความหวังเหรียญทองของไทย จะลงแข่งรอบ 32 คนสุดท้ายในรุ่น 51 กิโลกรัม พบกับ  บาโด้ อารอน จู๊ด จากฟิลิปปินส์ เวลา 14.30 น. 

ส่วนมวยหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกหญิงรองแชมป์โลกรุ่น 66 กิโลกรัม จะพบกับ นาฟบากอร์ คามิโดว่า นักชกจากอุซเบกิสถาน เวลา 13.15 น.  มวยสากลสมัครเล่น ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7, AIS PLAY


สำหรับการแข่งขันวันนี้ ช่อง T SPORTS 7, Thai PBS และ AIS PLAY ถ่ายทอดสด