posttoday

Waterfall A New Musical การร่วมงานของละครบรอดเวย์ระดับโลกและคนไทย

14 กันยายน 2566

ยกน้ำตกมิตะเกะมาไว้บนเวที! กับ Waterfall A New Musical โดยความร่วมมือระหว่างนักแสดงบรอดเวย์ระดับโลกและทีมงานไทย ถ่ายทอดเรื่องราวความรักครั้งยิ่งใหญ่ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมสุดคลาสสิก 'ข้างหลังภาพ'

เปิดม่านการแสดงเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับละครเวที Waterfall A New Musical ซึ่งเป็นละครเวทีที่เกิดจากความร่วมมือครั้งสำคัญของนักแสดงจากบรอดเวย์ระดับโลกและทีมงานละครเวทีไทย นำโดย บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ โดยเรื่องราวดัดแปลงและได้แรงบันดาลใจมากจากนวนิยายที่อยู่ในใจใครหลายคนอย่าง 'ข้างหลังภาพ' ณ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ระหว่างวันที่ 13 กันยายน - 1 ตุลาคมนี้ โดยการแสดงมีบทบรรยายภาษาไทยประกอบการแสดง

 

Waterfall A New Musical การร่วมงานของละครบรอดเวย์ระดับโลกและคนไทย

 

Waterfall A New Musical คือเรื่องราวความรักสามเส้าของ แคทเธอรีน หญิงสาวชาวอเมริกันที่เดินทางกับมาสยาม ที่ซึ่งเป็นความทรงจำอันสวยงามในวัยเด็ก ทำให้เธอได้พบกับ เจ้าคุณอธิการ หนุ่มใหญ่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่งประเทศที่เธอเคยประทับใจในอดีต ซึ่งถือได้ว่าเป็นรักแรกของเธอ จนเธอตกลงรับหมั้นกับเขา  แต่แล้วเธอก็ได้พบกับ นพพร เด็กหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้ช่วยของเจ้าคุณอธิการที่ลุ่มหลงในความเป็นอเมริกัน และอยากจะเปลี่ยนทุกสิ่งให้เป็นไปในวิถีนั้น จนก่อกำเนิดเป็นความรักแท้ อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลก ที่ก่อให้เกิดชนวนสงครามโลกในเวลาต่อมา และส่งผลต่อชะตากรรมของพวกเขาสามคนในเวลาต่อมา

เรื่องราวซึ่งถ่ายทอดในมิวสิคัลเรื่องนี้แม้แก่นของเรื่องจะพูดถึงความรัก แต่เราก็ได้เห็นความท้าทายของบริบทแวดล้อมซึ่งเปลี่ยนแปลงไป และสามารถกระทบต่อความรักได้อย่างไรบ้าง หากไม่ใช่รักแท้!

 

Waterfall A New Musical การร่วมงานของละครบรอดเวย์ระดับโลกและคนไทย

 

นอกจากฉากนำ้ตกมิตะเกะในตำนาน ซึ่งยกเอาน้ำตกมาไว้บนละครเวที อลังการจนคนดูส่งเสียงฮือและปรบมือกันยกใหญ่แล้ว ยังได้พบกับการแสดงของนักแสดงและทีมงานละครบรอดเวย์ชั้นนำระดับโลก ไมว่าจะเป็น Josh Dela Cruz ที่เคยฝากผลงานบรอดเวย์ไว้หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Aladdin , The King and I หรือ Merrily We Roll Along  ฯลฯ โดยการแสดงของเขาในบทของ 'นพพร' รวมไปถึงฉากที่ต้องร้องเพลงเป็นภาษาไทยอันไพเราะก็สร้างความประทับใจให้แก่คนดูได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้อีกหนึ่งตัวละครสำคัญของเรื่องอย่าง แคทเธอรีน ก็ได้ Danielle Hope นักร้องและนักแสดงจากประเทศอังกฤษ ที่มีชื่อเสียงในละครบรอดเวย์มาแล้วหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น The Wizard of Oz , Les Miserables, Sound of Music ฯลฯ รวมไปถึง Jon Jon Briones นักแสดงชาวอเมริกาเชื้อสายฟิลิปปินส์ ที่ผ่านการแสดงบรอดเวย์มาแล้วหลายครั้ง และยังมีผลงานโดดเด่นมากมายในซีรีย์ซึ่งปรากฎในเรื่อง Netflix เอาเป็นว่าใครเห็นหน้าค่าตาก็น่าจะพอจำได้อย่างแน่นอน 

 

Waterfall A New Musical การร่วมงานของละครบรอดเวย์ระดับโลกและคนไทย

 

สำหรับ Waterfall A New Musical ยังได้ผู้เขียนบทและประพันธ์เพลงชาวอเมริกาอย่าง Richard Maltby Jr. ซึ่งเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง รวมไปถึงรางวัล Tony Award ในปี 1999 และ David Shire ผู้ประพันธ์ดนตรี ซึ่งประพันธ์บทเพลงสุดไพเราะในเรื่อง จนพาคนดูอินไปด้วยไม่ยาก

ส่วนนักแสดงสมทบชาวไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้แสดงร่วมด้วย โดยต้องผ่านการออดิชั่นก่อนก็ต้องขอปรบมือให้รัวๆ เช่นกัน นำโดยคุณรัดเกล้า อามระดิษ ฯลฯ  และสำหรับใครที่ยังชั่งใจว่าไปดูแล้วเป็นภาษาอังกฤษจะรู้เรื่องหรือไม่ ต้องบอกว่านอกจากการแสดงและบทเพลงที่จะพาเราเข้าใจความรู้สึกตัวละครได้ไม่ยาก จบละครกลับบ้านยังมีเพลงเหล่านั้นก้องอยู่ในหู ทางโรงละครยังมีบทบรรยายภาษาไทยให้อ่านได้อย่างชัดเจนประกอบเรื่องไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เข้าใจ

 

Waterfall A New Musical การร่วมงานของละครบรอดเวย์ระดับโลกและคนไทย

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเข้าชมสามารถจองบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com หรือเคาน์เตอร์ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา