posttoday

แชมป์โลกกลับถึงบ้าน ! "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ถึงไทยแล้ว

29 สิงหาคม 2566

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เดินทางกลับถึงไทยแล้วคว้าแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่ เจ้าตัวลั่นขอรักษามาตรฐานแชมป์โลก หวั่นใจโปรแกรมแข่งเยอะอาจมีผลกระทบต่อ เอเชียน เกมส์

กุลวุฒิ วิทิตศานต์  นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 3 ของโลก ที่เพิ่งได้แชมป์โลก ในศึกแบดมินตัน ชิงแชมป์โลก 2023  ที่รอยัล อารีน่า ในกรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เดินทางมาถึคงประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงเช้า (29-8-66)

โดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มาถึงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 951 เวลา 6.00 น.  พร้อมด้วยครอบครัว คุณพ่อณัฐวัชร คุณแม่นัฎกนก และ ส้ม สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ น้องสาว  , "แม่ปุก" กมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดนักกีฬาจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด รวมไปถึงมีคณะจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น

ส่วนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินทางไปร่วมต้อนรับและแสดงความยินดีกับ "วิว" กุลวุฒิ ด้วย

ด้าน"วิว" กุลวุฒิ ได้เปิดใจหลังเดินทางกลับมาถึงว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ เป็นการแก้ตัวจากครั้งที่แล้วที่เราได้แค่รองแชมป์ มันเป็นฝันของผมมาตลอดการเล่นอาชีพว่าเราจะต้องคว้าแชมป์โลกให้ได้ และเราก็ทำมันได้จริงๆ

ต่อข้อถามของนักข่าวที่พูดถึงการไปแข่งหลายๆรายการจะมีผลต่อ เอเชี่ยนเกมส์หรือไม่นั้น "วิว" กุลวุฒิ เสริมว่า มีแน่นอนอยู่แล้วเพราะเราไม่ได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ควรจะเป็น บางทีสภาพร่างกายมันอาจจะไม่สามารถยืนระยะได้เหมือนกับรายการแรกๆ ด้วย

“ผมขอคิดไปทีละรอบดีกว่า เพราะยิ่งคิดสูงก็ยิ่งกดดันแล้วเล่นไม่เป็นตัวเองด้วย” เจ้าของแชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยวกล่าวเสริม

"จากนี้คงยังไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่น แต่แค่ต้องเพิ่มการซ้อมในช่วงระหว่างแข่งไปด้วย คุมพละกำลังเพื่อไว้ลงเล่นในรายการหลังๆ คู่แข่งรู้ดีอยู่แล้วว่าตนเป็นสไตล์แบบไหน แต่ถ้าหากมีพละกำลังมากพอ ก็สามารถสู้ได้"

ด้านนายณัฐวัชร์ บิดาของกุลวุฒิ กล่าวว่า "จากแรกเริ่มเดิมทีให้เล่นแบดมินตันเพราะรักษาโรคภูมิแพ้ แต่มาจนถึงปัจจุบันสามารถก้าวไปเป็นแชมป์โลกได้ก็เหมือนไกลเกินฝันแล้วเป็นความยินดีและดีใจสำหรับครอบครัว วันนั้นก็ลุ้นกันอย่างมากเพราะแต้มมันใกล้กันมากๆ พยายามเชียร์ให้ถึงเกมสามเพราะเชื่อว่าจะมีสิทธิชนะแน่นอน"

หลังจากนี้ วิว กุลวุฒิ จะพักเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แล้วจะเดินทางไปแข่งขันในศึกวิคเคอร์ ไชน่า โอเพ่น รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ระหว่างวันที่ 5-10 ก.ย.66 นี้ ที่เมืองฉางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ต่อด้วย วิคเคอร์ ฮ่องกง โอเพ่น รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย.66 นี้ ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง