posttoday

"สุลักษมิ์" ชี้ ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน ยังไงก็มีคนพร้อมจะยอมรับ

25 สิงหาคม 2566

สุลักษมิ์ ศิริภัทรพงศ์ Miss Grand สุราษฎร์ธานี 2022 ได้กล่าวสร้างแรงบันดาลใจ ในประเด็น "เพราะความหลากหลายไม่ใช่แค่เพศ" โดยชี้ว่า ไม่ว่าคุณจะเป็น LGBTQ+ ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน คุณจะเป็นอะไร จงเชื่อว่ามีกลุ่มคนกลุ่มใหญ่บนโลกนี้ที่เขาพร้อมจะรักคุณ

25 สิงหาคม 2566 - โพสต์ทูเดย์และเครือเนชั่นกรุ๊ปได้จัดงาน Equity for All เพราะทุกคนเท่ากัน ณ โรงภาพยนตร์ที่ 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์

โดยในช่วง Session “INSPIRED TALK เพราะความหลากหลายไม่ใช่แค่เพศ” คุณสุลักษมิ์ ศิริภัทรพงศ์ Miss Grand สุราษฎร์ธานี 2022 ได้กล่าวว่า

"เราอยากทำอะไรที่มากกว่าเป็นนางแบบ เราอยากทำอะไรมากกว่านั้น คนชอบคิดว่านางงามต้องสวย ลักษมิ์ไม่ได้ฟังเสียงในใจตัวเอง เราฟังคนอื่นเยอะมาก แล้วมันทำให้เรากดดันตัวเองโดยไม่รู้ตัว เราเอาความคาดหวังของคนอื่นมาใส่ตัวเองโดยไม่รู้ตัว แต่สิ่งที่มันออกมามันไม่ใช่ตัวเราแบบ 100%" 

"ตอนนั้นเราแค่เด็กที่มีความฝันอย่างเป็นนางงาม วันที่ลักษมิ์กลับมาเป็นตัวเองคือวันที่ลักษมิ์กลับมาแต่งตัวแบบนี้ มีคนบอกว่าสุลักษมิ์ ทำไมต้องพยายามเป็นทอม ทำไมต้องพยายามแต่งหล่อ อยากให้ผู้หญิงชอบเหรอ แต่ไม่ เราเป็นแบบนี้อยู่แล้ว"

\"สุลักษมิ์\" ชี้ ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน ยังไงก็มีคนพร้อมจะยอมรับ

ความฝัน 5 ปีของการเป็นนางงามจบลง สู่การกลับมาเป็นตัวเอง 

คุณสุลักษมิ์ ศิริภัทรพงศ์  เผยว่า "เหมือนที่ผ่านมาเราอยู่ในสังคม ที่คาดหวังเรามาตลอด แต่วันนี้เราเห็นกลุ่มคนที่รักเราไม่ว่าเราจะเป็นยังไง อยากให้ทุกคนเชื่อว่า ไม่ว่าคุณจะเป็น LGBTQ+ ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน คุณจะเป็นอะไร จงเชื่อว่ามีกลุ่มคนกลุ่มใหญ่บนโลกนี้ที่เขาพร้อมจะรักคุณ"

เมื่อพิธีกรถามว่า เคยมีช่วงเวลาที่โดนคำครหาจากสิ่งที่เราเปิดเผยตัวเองหรือไม่?

คุณสุลักษมิ์ ศิริภัทรพงศ์ ระบุว่า "ลักษมิ์ไม่อยากให้คนตัดสินกันแค่การแต่งตัว ลักษมิ์อยากให้สังคมเห็นว่าเราจะเป็นใครก็ได้ แต่เราเป็นเราในเวอร์ชั่นที่มีความสุข"

"คนรอบข้างสำคัญมากๆ เราต้องเห็นใจเขาใจเรา เราไม่อยากให้ใครมาคาดหวังชีวิตเราเยอะ ถ้ามากกว่าการยอมรับคนอื่น คือการยอมรับตัวเอง ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น มากกว่านั้นคือยอมรับผู้อื่น มากกว่านั้นคือการสนับสนุนผู้อื่น"

"อยากให้ทุกคนเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นทีดีที่สุด ไม่ต้องไปอยู่ภายใต้ความคาดหวังของใคร รักตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็น แล้วก็มีมากพอที่จะเผื่อแผ่ความรักให้คนอื่น"