posttoday

นาฬิกาหรูเปลี่ยนไป ‘ทักษิณกลับไทย’ ทำไมตอนขึ้นและลงไม่ใช่เรือนเดียวกัน

22 สิงหาคม 2566

เวลานี้คงไม่มีใครจะเป็นที่จับจ้องถึงการปรากฎตัวได้มากกว่า ‘ทักษิณ ชินวัตร’ จนเรียกได้ว่าจับจ้องทุกก้าวย่าง และทุกดีเทล จน เอ๊ะ!! นาฬิกาที่ใส่ขึ้นเครื่องบินทำไมเปลี่ยนไปเมื่อเหยียบพื้นประเทศไทย

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เราสังเกตบนข้อมือของทักษิณ ชินวัตร คือนาฬิกาข้อมือที่เปลี่ยนไปจากนาฬิกา Patek สุดหรูกว่าร้อยล้าน สู่นาฬิกาเรือนหมื่น .. หลายคนให้ข้อสังเกตว่าเป็นการเตรียมตัวก่อนที่จะโดนส่งตัวไปยังเรือนจำ ซึ่งมีกฎคือ ผู้ต้องหาต้อง 'ฝากของมีค่า' ไว้ก่อนเข้าเรือนจำหรือไม่?

 

สังเกตที่ข้อมือกับรุ่นนาฬิกาที่เปลี่ยนไป

อย่างไรก็ตาม จากรูปแรกที่ปรากฎภาพทักษิณ ชินวัตร บนเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทย บนข้อมือของทักษิณสวมนาฬิกา Patek Philippe Grand Chime

 

ทักษิณขณะเครื่องบินส่วนตัวกำลังจะออกจากสิงคโปร์ บนข้อมือสวมนาฬิกา Patek

 

นาฬิการุ่นนี้ทำจากทองคำขาว 18k ถือได้ว่าเป็นนาฬิกาที่มีความซับซ้อนมากที่สุดในโลก มีกลไกหน้าปัดถึง 20 กลไก และสิทธิบัตรรองรับนวัตกรรมกว่า 6 ใบกว่าจะได้เป็นนาฬิกาเรือนนี้ โดยใช้เวลาการผลิตอยู่ที่ 100,000 ชั่วโมง เปิดตัวด้วยราคา 76 ล้านบาท และแน่นอนว่าจนถึงวันนี้นาฬิกาคู่ใจเรือนนี้ราคาสูงถึง 113 ล้านบาท! ซึ่งผู้ที่มีนาฬิกาเรือนนี้ในครอบครองอาทิ เจย์ ซี และประธานาธิบดี ฮุนเซน

 

นาฬิการุ่น Patek Philippe Grandmaster Chime

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ก่อนเครื่องบินส่วนตัวของทักษิณจะแลนดิ้งที่สนามบินดอนเมือง ได้ปรากฎภาพวิดีโอคอลทักทายคนที่มาต้อนรับ ปรากฏว่านาฬิกาบนข้อมือของทักษิณ ชินวัตรเปลี่ยนไป โดยเลือกใส่ OMEGA X SWATCH Mission to Mars สีแดงเรือนละ 1 หมื่นบาทเศษๆ 

 

นาฬิการุ่น OMEGA X SWATCH Mission to Mars

 

อย่างไรก็ตาม นาฬิกา Patek เป็นนาฬิกาที่นิยมสะสมกันอย่างมาก เรียกว่าเป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่งในหมู่คนรวย เพราะยิ่งเก็บไว้นานก็ยิ่งแพง โดยราคานาฬิกา Patek รุ่นที่แพงที่สุดในโลก 4 อันดับแรก (ข้อมูลปี 2022) ซึ่งมีราคาสูงถึงหลัก 100 ล้านบ้านขึ้นไป ได้แก่ รุ่น Patek Philippe Ref.1527 ราคา 186 ล้านบาท ถูกสั่งผลิตโดยเจ้าของแบรนด์ Patek Philippe ในปี 1943 จำนวน 2 เรือน โดยเรือนแรกอยู่ที่ท่านประธาน ชาร์ลส์ สเติร์น ส่วนอีกเรือนตกเป็นของลูกชาย อังรี สเติร์น

ต่อมาคือรุ่น Patek Philippe 5016A Grand Complication  สนนราคา 240 ล้านบาท ตัวนาฬิกาผลิตในปี 2015 Patek Philippe 5016A Grand Complication ตัวนี้คือเป็นนาฬิกาเพียงเรือนเดียวของรุ่นที่มีหน้าปัดสีน้ำเงินอีกทั้งยังทำขึ้นด้วยเทคนิคพิเศษอย่างการอีนาเมลหลายชั้นทับซ้อนกัน (Grand Feu Enamel)

Patek Philippe Ref.1518 in stainless steel  ราคา 355 ล้านบาท ผลิตขึ้นในปี 1941 ผลิตออกมาเพียง 4 เรือนเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นนาฬิกาโครโนกราฟที่มาพร้อมระบบปฏิทินถาวรและระบบจับเวลา อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้นาฬิกาเรือนนี้ราคาพุ่งกระฉูดคือเป็นนาฬิการุ่นเดียวของ Patek Philipe ที่ผลิตจากสเตนเลส

และ Patek Philippe Grandmaster Chime Ref.6300A ขึ้นแท่นอันดับนาฬิกาที่แพงที่สุดในโลกด้วยราคาเกือบพันล้าน ถูกประมูลไปในงาน The Only Watch ประจำปี 2563 ซึ่งนับเป็นเรือนที่มีความซับซ้อนที่สุดเท่าที่ PATEKเคยผลิตมา หน้าปัดด้านหน้ามีสีเนื้อแซลมอนสลักคำว่า The Only One และเป็น 1 ใน 7 เรือนของการฉลองครบรอบ 175 ปีของแบรนด์

 

นาฬิกาที่แพงที่สุดในโลก!! สนนราคาเกือบพันล้านบาท