posttoday

‘ลิซ่า’ ศิลปิน K-pop คนแรกในประวัติศาสตร์ ได้จารึกชื่อใน Asian Hall of Fame

10 สิงหาคม 2566

ลิซ่า BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการเป็นศิลปิน K-pop คนแรกในประวัติศาสตร์ที่จะถูกบันทึกชื่อใน Asian Hall of Fame ร่วมกับ Freddie Mercury นักร้องนำวง Queen และบุคคลต้นแบบและมีชื่อเสียงชาวเอเชีย โดยลิซ่าจะได้ถูกบันทึกชื่อในหอเกียรติยศในฐานะ Cultural Icon

LISA (ลิซ่า BLACKPINK) หรือ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการเพลง K-POP อีกครั้ง ด้วยการถูกบันทึกชื่อไว้ในหอเกียรติยศ Asian Hall of Fame 2023 ซึ่งเป็นศิลปิน K-POP คนแรกที่ได้รับเกียรตินี้ โดย LISA ได้รับการยกย่องให้เป็น Cultural Icon จาก Asian Hall of Fame Class 2023 และจะมีการมอบรางวัลในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ที่ Biltmore Hotel ในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

Asian Hall of Fame เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2004 โดยองค์กร Robert Chinn Foundation เพื่อยกย่องบุคคลเชื้อสายเอเชียที่ได้สร้างประโยชน์ เป็นแบบอย่าง เป็นผู้นำ และประสบความสำเร็จบนเวทีโลก  ซึ่งการจะมีชื่อบันทึกอยู่ใน Asian Hall of Fame นั้นจะต้องถูกคัดเลือกจากคณะกรรมจากโดยคัดบุคคลเชื้อสายเอเชียจากแวดวงต่าง ๆ ในฐานะสร้างคุณประโยชน์ ประสบความสำเร็จ เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในด้านต่างๆ  

 

‘ลิซ่า’ ศิลปิน K-pop คนแรกในประวัติศาสตร์ ได้จารึกชื่อใน Asian Hall of Fame

 

สำหรับเกณฑ์การพิจารณา Asian Hall of Fame 2023 มีดังนี้

1. เป็นผู้บุกเบิกที่โดดเด่นในด้านความกล้าหาญ อุปนิสัย นวัตกรรม และการบริการที่โดดเด่น ซึ่งอุทิศตนเพื่อความก้าวหน้าตลอดชีวิตของความสำเร็จ มรดก และคุณูปการต่อสหรัฐอเมริกาและโลกเพื่อพัฒนามนุษยชาติให้ดีขึ้น

2. ผู้เป็นเสาหลักของชุมชน ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการการเงิน หรือผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมที่ยกระดับการค้า วัฒนธรรม และการทำงานร่วมกันด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนที่ได้มาจากการเปลี่ยนความทุกข์ยากให้เป็นชัยชนะเพื่อความก้าวหน้าในเชิงบวกของอารยธรรมที่ดีขึ้น

3. เป็นผู้เปลี่ยนแปลงการเป็นผู้นำทางการฑูตที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม หลากหลายเชื้อชาติ และหลากหลายรุ่นสำหรับรุ่นต่อ ๆ ไป

 

สำหรับคนอื่นๆ ที่เคยเข้าหอเกียรติยศ Asian Hall of Fame มาแล้วก็มี พ.ท.หญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ ที่เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล, Deepika Padukone นักแสดงชื่อดังจากอินเดีย, Steve Aoki, Ken Jeong และ Bruce Lee

 

ในปีนี้นอกจาก ลิซ่า จะเป็น 1 ใน 21 รายชื่อที่ได้รับคัดเลือกในปี 2023แล้ว ยังมีคนดังเชื้อสายเอเชียอีกหลายท่านด้วยกันที่จะถูกบันทึกชื่อในหอเกียรติยศ ทั้ง Freddie Mercury นักร้องนำวง Queen, Ryuichi Sakamoto นักเขียนเพลงชาวญี่ปุ่น, และ วง Far East Movement เจ้าของเพลง ‘Like A G6’

 

‘ลิซ่า’ ศิลปิน K-pop คนแรกในประวัติศาสตร์ ได้จารึกชื่อใน Asian Hall of Fame