posttoday

ไทยสร้างไทยชวนร่วมงานบางกอกไพรด์ 2023 พร้อมย้ำจุดยืนสร้างความเท่าเทียม

03 มิถุนายน 2566

พรรคไทยสร้างไทยชวนประชาชนร่วมงานบางกอกไพรด์ 2023 ร่วมกันต่อสู้เพื่อผลักดันนโยบายและกฎหมายความเท่าเทียม และสร้างพื้นที่ปลอดภัย ยุติการใช้ความรุนแรง

ทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล คณะทำงานด้านความหลากหลายทางเพศ พรรคไทยสร้างไทย เชิญชวนพี่น้องประชาชนที่รักความเท่าเทียม รักสิทธิเสรีภาพ  สนับสนุนผู้มีความหลากหลายทางเพศร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย ในกิจกรรม “บางกอกไพรด์ 2023” ที่จะจัดขึ้น วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 โดยขบวนของพรรค จะเริ่มตั้งที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) เพื่อแสดงจุดยืนว่า เราเคารพและสนับสนุนผู้มีความหลากหลายทางเพศ และขอรณรงค์ให้ยุติความรุนแรงและการเลือกปฏิบัติจากเพศสภาพ เพื่อให้สังคมได้กลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยต่อทุกคนอย่างแท้จริง จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ไม่ว่าเพศใด มาร่วมเดินขบวนเพื่อผลักดันให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งความเท่าเทียมและเป็นสังคมที่ยอมรับความแตกต่างหลากหลายไปด้วยกันอย่างแท้จริง

 

พรรคไทยสร้างไทย เรายังคงมุ่งมั่นที่จะต่อสู้เพื่อสร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในสังคมต่อไป ตามหลักการใหญ่ของพรรคที่ว่าด้วยการ Liberate & Empower เพื่อไม่ให้ Pride Month ในสังคมไทยเป็นเพียงอุตสาหกรรมสีรุ้งที่ไร้การเหลียวแลอย่างจริงจังอีกต่อไป คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย มีแนวคิดที่จะผลักดันงานไพรด์ให้ไปสู่งานระดับโลก World Pride  สำหรับนโยบายที่ทางพรรคพร้อมที่จะส่งเสริมและผลักดันให้นโยบายทั้งหมดเหล่านี้ได้เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ประกอบไปด้วย

1.พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม 
2.พ.ร.บ.รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ
3.พ.ร.บ.ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล 
4.สวัสดิการด้านฮอร์โมน เพิ่มวันลาและสิทธิการผ่าตัดข้ามเพศ 
5.ปรับหลักสูตรการศึกษาให้เป็น Gender inclusive เด็กและเยาวชนเข้าถึงการศึกษาเรื่องเพศที่สนับสนุนความเท่าเทียม และเสริมความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศที่ถูกต้อง สร้างความเข้าใจในครอบครัว ลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับ LGBT ในครอบครัว 
6.Sex toy ถูกกฎหมาย
7.Sex Worker ไม่ผิดกฎหมาย เป็นแรงงานที่ได้รับความคุ้มครองตามสิทธิ 

 

ทวีชัยกล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้แม้สังคมจะแง้มประตูโอบรับความแตกต่างหลากหลายบ้าง แต่ยังคงไม่มากพอที่จะโอบรับในทุกมิติ ตามที่หลายคนเรียกประเทศไทยของเราว่า เป็น สวรรค์ของชาว LGBTQ+ หลายองค์กรหลายหน่วยงานหันมาโบกสะบัดธงรุ้งในเดือนแห่งความภาคภูมิใจนี้ แต่ในตัวบทกฎหมายสำคัญหลายมาตรา ยังไม่ก้าวหน้าไปไหน และยังไม่ได้ยอมรับความเท่าเทียมอย่างแท้จริง เช่น สมรสเท่าเทียมยังคงต้องถูกพิจารณาในวาระถัดไป