posttoday

ล่อง Chris-Craft สัมผัสไลฟ์สไตล์สุด Exclusive บนเจ้าพระยา

26 เมษายน 2566

เทรนด์หรูมาแรง ล่องเรือส่วนตัวกับกิจกรรมสันทนาการบนลำน้ำเจ้าพระยา ดื่มด่ำอารยธรรมสองฝั่งบนเรือมรดกอเมริกัน Chris-Craft

หากกำลังคิดถึงวันพักผ่อนแบบเย็นสบาย ท่ามกลางบรรยากาศร้อนๆ ของเมืองไทย แชมเปญสักขวดหรือไม่ก็พูดคุยแถมปาร์ตี้เล็กๆ กับเพื่อนฝูง  ต่อด้วยกิจกรรมทางน้ำอย่าง Surfboard หรือ Sup board ที่จะเติมเต็มไลฟ์สไตล์แอคทีฟและกิจกรรมทางน้ำอย่างเต็มที่  บางคนอาจจะคิดถึงการเดินทางไปยังจังหวัดที่มีทะเล หรือล่องเรือยอร์ชต่างประเทศ  แต่แท้จริงแล้วยังมีอีกวิธีการหนึ่งที่ง่ายกว่านั้น และเป็นเทรนด์ใหม่สำหรับสายกิจกรรมนั่นคือการล่องเรือส่วนตัวบนลำน้ำเจ้าพระยา ซึ่งสามารถทำกิจกรรมทางน้ำผสานกับการดื่มด่ำอารยธรรมสองฝั่งได้อย่างมีสีสัน

 

Lifestyle กิจกรรมสันทนาการทางน้ำที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

 

เมื่อมรดกทางวัฒนธรรมของสองชาติบรรจบกันบนแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ในภูมิภาคอเมริกาเหนือหรือยุโรปจะมีความคุ้นเคยกับการล่อง ‘เรือแม่น้ำ’ ไปตามสายน้ำ แวะจอดตามท่าเรือต่างๆ นั่งตกปลา ทานข้าว หรือเล่นกิจกรรม ทางน้ำ จนเกิดเป็นธุรกิจที่เอื้อต่อไลฟ์สไตล์ที่เกิดขึ้นทั้งธุรกิจระดับใหญ่ และธุรกิจร้านค้าขนาดเล็กริมฝั่งน้ำจนเกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจมากมาย

ภาพของ Chris-Craft ในอดีต

อย่างเช่น Chris-Craft บริษัทผู้ผลิตเรือแม่น้ำสัญชาติอเมริกันที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 149 ปี ก่อตั้งขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1874 โดยคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส สมิทธ์ ผู้เติบโตในรัฐมิชิแกน ริมฝั่งแม่น้ำเซนต์แคลร์ ... แม่น้ำซึ่งเชื่อมต่อทะเลสาบใหญ่ในรัฐ ทำให้พื้นที่เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะใหญ่มากมาย เขารักการผจญภัยตามผืนน้ำและมีความสามารถด้านช่างไม้  ด้วยความหลงใหลนี้เองทำให้คริสโตเฟอร์สามารถสร้างเรือลำแรกของตัวเองได้สำเร็จตั้งแต่อายุเพียง  13 ปี และเป็นจุดเริ่มต้นของอาณาจักรธุรกิจเรือที่โด่งดังและได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างมาก  จนครั้งหนึ่งโรงงานของเขาได้ผลิตเรือบรรทุกกำลังพลมอบให้กับกองทัพสหรัฐอเมริกานับพันลำ และถูกนำไปใช้งานวัน D-Day หรือการยกพลขึ้นบกที่นอร์มังดีในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  .. หลังจากนั้นเป็นต้นมา Chris-Craft จึงกลายเป็นเรือระดับตำนานที่ชาวอเมริกาภาคภูมิใจ และขยายความนิยมไปทั่วโลก บนพื้นฐานการสร้าง ‘เรือแม่น้ำ’ ที่ทุกชิ้นส่วนเรียกว่าเป็นการ ‘คราฟต์’ งานชั้นยอดไม่ว่าจะเป็นดีไซน์สุดคลาสสิก เครื่องยนต์ หรือระบบนำร่องที่มีประสิทธิภาพ

 

ภายในห้องโดยสารที่มีดีไซน์คลาสสิก และการคราฟต์งานที่ปราณีต

เรือของ Chris-Craft ถูกออกแบบให้ต่างกันไปในแต่ละรุ่น อย่างเรือรุ่น Launch 27 เรือ 10 ที่นั่งที่มาด้วยเบาะนุ่มพิเศษและบาร์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอย่างผ่อนคลายด้านท้ายเรือ หรือ Launch 25GT ที่เน้นความสปอร์ตเพื่อตอบโจทย์ของความเป็นที่สุดของกีฬาทางน้ำ ด้วยความคล่องตัวสูงและตอบสนองการใช้งานได้ในทุกสถานการณ์  หรือ Calypso 24 เรือที่ออกแบบให้สามารถปรับรูปแบบพื้นที่นั่งแล้วแต่ความต้องการของเจ้าของไม่ว่าจะปรับเป็นพื้นที่สังสรรค์ หรือจะนั่งส่วนตัวเอนหลังสบายๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับคนที่อยากจะพบประสบการณ์บนลำน้ำได้อย่างดี

 

เรือหรูผลงาน Cris-craft ที่มีหลายรูปแบบตอบโจทย์การใช้งาน

 

และเมื่อเกิดความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตเรือสัญชาติอเมริกาอย่าง Chris-Craft และบริษัทเอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาเตอร์ (เอเชีย) จำกัดภายใต้บริษัทมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ที่ได้รับสิทธิ์การจัดจำหน่ายเรือ Chris-Craft อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย  เราจึงได้มีโอกาสเห็น Chris-Craft เรือที่เกิดจาก ‘มรดก’ ของชาวอเมริกัน ภายใต้ความนิยมและวัฒนธรรมแบบอเมริกันชน  ล่องบนสองฟากฝั่งเจ้าพระยา ซึ่งเป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและมรดกของประเทศไทย ด้วยทัศนียภาพสองฟากฝั่งที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิต บ้านเรือนของคน ร้านอาหารไทยร่วมสมัย หรือประวัติศาสตร์วัดวาอาราม และเมืองเก่าที่ยังคงอยู่เคียงข้างเจ้าพระยา …

การล่องเรือที่ผ่านการสรรสร้างแบบ ‘คราฟต์’ อเมริกันชนผนวกกับวัฒนธรรมแบบไทยๆ จึงสามารถสร้างเสน่ห์แห่งไลฟ์สไตล์แบบใหม่ที่น่าลิ้มลอง

 

 

Hub ของการพักผ่อนทางน้ำแบบครบวงจรแห่งเดียวในประเทศไทย

 

มีการคาดการณ์ว่าไลฟ์สไตล์แบบใหม่นี้จะเติบโตขึ้นอีกมากสำหรับภูมิภาคอาเซียนในอนาคต  โดยดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัทมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า   ‘ตลาดเรือทั่วโลกมีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่าร้อยละ 7 ต่อปี ขณะที่เอเชียแปซิฟิกมาเป็นอันดับ 3 นำโดยประเทศญี่ปุ่น   ส่วนในภูมิภาคอาเซียนนั้น เป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดด้วยจำนวนประชากรรวมกว่า 700 ล้านคน มีพื้นที่ชายฝั่งยาวกว่า 170,000 กิโลเมตร และมีแม่น้ำสายสำคัญจำนวนมาก ซึ่งเอื้อต่อการทำกิจกรรมทางน้ำได้อย่างสะดวกสบาย   อีกทั้งธุรกิจมารีนยังเป็นตลาดบลูโอเชียนที่มีศักยภาพเติบโตสูง เราจึงขยายระบบนิเวศทางธุรกิจไปสู่ธุรกิจมารีน และพร้อมขยายไปสู่ตลาดระดับภูมิภาค’

 

ทั้งนี้การจะทำให้ธุรกิจมารีนเติบโตขึ้นในภูมิภาคอาเซียนมากขึ้นได้นั้นจะต้องมาพร้อมกับแผนรองรับใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างครบวงจร

โชว์รูมของ Cris-Craft สำหรับต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ

 

การเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของเรือ Cris-Craft  ในประเทศไทยจึงมาพร้อมกับไลฟ์สไตล์สุดหรูที่จัดเต็มให้ อาทิ บริการจัดเก็บเรือที่โครงการ Riverdale Marina โครงการระดับ A-Class  ซึ่งเป็นที่ตั้งของโชว์รูมแห่งแรกของ Cris-Craft ในอาเซียนซึ่งมีเลานจ์ต้อนรับลูกค้าหรือจะใช้พื้นที่ในการสังสรรค์ก็ทำได้ ในพื้นที่เดียวกันยังมีมารีน่า พลาซ่า ศูนย์กลางการให้บริการกิจกรรมทางน้ำไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว โรงแรม สนามกอล์ฟ โครงการบ้านจัดสรรและห้างสรรพสินค้า  นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของ ยังมีบริการทางการเงินแบบครบวงจรพร้อมข้อเสนอ ‘Boat Ownership Program’ สำหรับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของเรือ Cris-Craft โดยมีสินเชื่อโปรแกรมพิเศษที่จะอำนวยความสะดวก  พร้อมด้วยบริการหลังการขายที่จัดเต็ม เพื่อให้คนสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์สุด Exclusive นี้ได้ง่ายขึ้น จนทำให้ยอดสั่งจองเรือ Cris-Craft ล่วงหน้า มีกว่าร้อยละ 50 ของการคาดการณ์ผลิตในปีนี้เป็นที่เรียบร้อย.