posttoday

ปิดม่านแสดงโขนรามเกียรติ์สุดอลังการ

21 เมษายน 2566

สถาบันคึกฤทธิ์ปิดม่านการแสดงโขนหน้าพระที่นั่งประจำปี 2566 ในชุด “โมกขศักดิ์ ” ไปด้วยความอลังการ ทั้งฉากที่เพิ่มความทันสมัย นักแสดงที่ต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจ จนสามารถตรึงใจผู้ชมไว้ได้นานกว่า 2 ชั่วโมง

การแสดงโขนรามเกียรติ์ ชุด “ โมกขศักดิ์ ”  โดยสถาบันคึกฤทธิ์ ได้จัดขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566  จำนวน 2 รอบ รอบบ่าย เวลา 13.30-15.30  น. และรอบค่ำ เวลา 18.00-21.00 น. (รอบเสด็จ)  ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ

ขณะที่คณาจารย์ ครู นักแสดง ต่างทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการฝึกซ้อม เพื่อความสวยงามตามการแสดงโขนศิลปะการแสดงประจำชาติ ร่วมกับการใช้สื่อผสมทั้งแสงสีเสียง ฉากที่เพิ่มความทันสมัยดึงดูดใจให้กับผู้ชมได้ติดตามเรื่องราวได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถตรึงผู้ชมไว้ได้นานถึง 2 ชั่วโมง

การแสดงครั้งได้นี้จัดรวมนาฏศิลป์ นาฏดุริยางค์ไทยทุกแขนงที่ทางสถาบันเปิดสอนทั้ง 5 สาขามานานกว่า 18 ปี โดยเหล่าคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่พร้อมทุ่มเทถ่ายทอดส่งต่อมรดกทางวัฒนธรรมให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้นักเรียนนักแสดงทีมงานกว่า 400 ชีวิตได้ทำงานร่วมกันทั้งหน้าม่าน หลังม่าน โดยมีนักแสดงรุ่นเยาว์ตั้งแต่อายุ 7 ปี ไปจนถึงรุ่นใหญ่วัยทำงานที่มีใจรักนาฏศิลป์ไทย

ทั้งนี้ สถาบันคึกฤทธิ์ ยังคงเปิดทำการเรียนการสอนทุกวันอาทิตย์ ตามเจตจำนงค์ของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช