posttoday

สาดสีดับร้อนและสนุกสนานกับเทศกาลสาดสี "โฮลี เฟสติวัล" ครั้งที่ 1

12 มีนาคม 2566

นักการเมือง คนดัง และนักธุรกิจ ร่วมสนุกสาดสีดับร้อนในงานเทศกาลสาดสี "โฮลี เฟสติวัล" ครั้งที่ 1 จัดเต็มบรรยากาศแห่งสีสันและการเฉลิมฉลองของคนเชื้อสายอินเดีย

สยามอะเมซิ่งพาร์ค ร่วมกับ สมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย (IAT) สมาคมวิศวะฮินดูปาริชาดประเทศไทย (VHP) และภารตะช้อยส์ (Bharat Choice) จัดงานเทศกาลสาดสี "โฮลี เฟสติวัล" ครั้งที่ 1 ที่บางกอกเวิลด์ โซนทางเข้าใหม่ สยามอะเมซิ่งพาร์ค ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งสีสันและการเฉลิมฉลองของคนเชื้อสายอินเดีย

 

สำหรับเทศกาล "โฮลี เฟสติวัล" เรียกอีกอย่างว่า "เทศกาลแห่งสีสัน" จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมถึงสร้างการรับรู้และปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเชื้อสายอินเดียจากทั่วโลก 

 

โดยผู้คนจะออกมาเฉลิมฉลองด้วยการสาดสีหรือเทสีที่เป็นฝุ่นผงใส่กัน ซึ่งเป็นความเชื่อของศาสนาฮินดู การสาดสีใส่กันนี้สันนิษฐานว่าเป็นที่มาของประเพณีการสาดน้ำของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือเทศกาลสงกรานต์บ้านเรานั่นเอง

 

งานนี้ยังเป็นเวทีให้เหล่านักการเมือง ใช้เป็นโอกาสในการพบปะประชาชน และ นักธุรกิจเชื้อสายอินเดียด้วย  โดยมีนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค พรรครวมไทยสร้างชาติ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พร้อมทีมพรรคเพื่อไทย นาย องอาจ คล้ามไพบูลย์ และ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานด้วย