posttoday

"สุวัจน์" เปิดงานมิสแกรนด์ประจวบ กระตุ้นเศรษฐกิจหัวเมืองท่องเที่ยว

28 กุมภาพันธ์ 2566

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" อดีตรองนายกฯ เปิดงานมิสแกรนด์ประจวบ ชื่นชมจัดงานได้ดี เป็นเวทีอวดความเก่งผู้หญิงไทย ส่งเสริมประจวบกระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อค่ำคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานการประกวด “มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ 2023” โดยนายสุวัจน์  กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับประกวด”มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ 2023" ที่ได้ประสบความสําเร็จในการจัด”มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์” ได้มีมาตรฐานมากแสดงถึงมาตรฐานของประเทศไทย ต้องขอยินดีด้วย

การจัดงานมิสแกรนด์ประจวบในค่ําคืนนี้ ก็หาตัวแทนที่จะเป็นการประกวดต่อที่มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ก็หวังว่าเราคงจะได้สาวงามของเมืองประจวบที่จะเป็นตัวแทนต่อไป

นอกจากนั้น จะเป็นเวทีที่สําคัญคือ การให้โอกาสผู้หญิงไทยในการแสดงถึงความเก่งไม่ใช่ความสวยอย่างเดียว เพราะว่าในการประกวดจะต้องมีหลายเรื่อง ความรู้รอบตัว การตอบคําถาม การแต่งกาย บุคลิกลักษณะหลายอย่าง

เวทีอย่างนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความเสมอภาค และโชว์ความเก่งของผู้หญิงของประเทศไทย ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาก็ต้องขอบคุณที่มีเวทีในการแสดงออกถึงความเก่งของผู้หญิงไทย

นายสุวัจน์  กล่าวว่า สําคัญที่สุดมิสแกรนด์ประจวบนั้น ถือว่าเป็น เป็นตัวแทนของความงดงามของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คนที่จะได้เป็นมิสแกรนด์ประจวบในค่ำคืนนี้ก็ถือว่าจะต้องทําหน้าที่ ในการสะท้อนบุคลิกความงดงามของจังหวัดประจวบ 

“ผมแน่ใจว่าคนที่เป็นมิสแกรนด์ประจวบในค่ำคืนนี้ จะต้องเป็นตัวแทนความสวยงามของผู้หญิงของประจวบก็นึกถึงเมื่อปี 2498 เป็นปีผมเกิดพอดี 68 ปีแล้วหลายๆ ท่าน เด็กรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จัก แต่ผู้ใหญ่บางท่านอาจจะรู้จัก

ตอนนั้น มีบทประพันธ์หนึ่งที่โด่งดังทั้งประเทศ เรื่องปริศนา ของ ว. ณ ประมวญมารค นางเอกในภาพยนตร์ เรื่องปริศนา เป็นนักเรียนนอก ตัดผมสั้น นุ่งกระโปรงบาน เล่นกีฬาเก่งแล้วมาพบรักกับหม่อมเจ้าพจน์ ปรีชา ที่หัวหิน ภาพยนต์เรื่องปริศนาดังมาก ความงดงามของปริศนากลายเป็นความงดงามของผู้หญิงของเมืองประจวบ ของผู้หญิงเมืองหัวหินสมัยนั้น ใครมาหัวหินก็จะคุยกันว่าเจอปริศนาหรือยัง ขนาดเป็นแค่บทประพันธ์ยังสามารถสร้างความจําถึงความงดงามของผู้หญิงของบ้านเมืองนี้ ฉะนั้น มิสแกรนด์ประจวบก็จะเป็นตัวแทนในการที่จะสร้างความงดงามให้เป็นภาพจํา

สําหรับผู้หญิงของเมืองประจวบและจะมีส่วนสําคัญในการประชาสัมพันธ์เมืองประจวบ เพราะว่าประจวบคีรีขันธ์นั้นถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สําคัญของประเทศเมืองสามอ่าว อ่าวน้อย อ่าวมะนาว อ่าวประจวบ แล้วยังมีปราณบุรี มีหัวหิน ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สําคัญ 

ฉะนั้น การที่ได้มีการจัดกิจกรรมดีๆ วันนี้ถือว่ายิ่งใหญ่มาก เพราะได้รับความร่วมมือจากทั้งภาคธุรกิจ เอกชน พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาชมกันเป็นจํานวนมาก ถือว่าประสบความสําเร็จ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การที่ได้มีอีเวนท์ในระดับอย่างนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองประจวบเป็นอย่างมาก ถ้าเราสามารถที่จะจัดกิจกรรมระดับชาติหรือระดับสากลกันทุกเดือน จะกระตุ้นเศรษฐกิจจะทําให้ความเป็นเมืองท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยั่งยืนมาก อย่างเช่น

ตอนเดือนธันวาคม มีเทศกาลเปิดไฟต้นคริสต์มาส พอปีใหม่มีการยิงพุลกลางทะเล หลังปีใหม่ก็มีเทนนิสระดับโลก เทนนิสไทยแลนด์โอเพ่น แล้วตามด้วยรํามวยไทยสามสี่พันคน วันนี้ก็มีการประกวดมิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไปก็จะมีบีชโปโลริมหาดหัวหิน และตามด้วยเทศกาลทุเรียนป่าละอู 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานการประกวด “มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ 2023” ครั้งหน้า มีผู้ร่วมงานคึกคักอาทิ นายคมกริช เจริญพัฒนาสมบัติ รอง ผวจ.ปข. นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นางสาววจี กลมเกลี้ยง รองประธานกรรมการ ฝ่ายการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บลูพอร์ต หัวหิน

นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ ผจก.ทั่วไป บลูพอร์ต หัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรม 
นายภาติยะ นิ่มน้อย ผู้อำนวยการกองประ"มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ 2023" จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

โดยมี อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลน์ 2022 ,ชาลอต ออสติน รองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022, มีมี่ กัลย์สุดา มิสแกรนด์เมียนม่าและประจวบคีรีขันธ์ 2022, เบนซ์ สุภาพร ยมรักษ์ มิสแกรนด์สมุทรปราการ 2023, พิชชี่ Votey Saravody 5th Runner up MGI 2022 และผู้สนับสนุนเวทีประกวดทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงาน ณ ลานเดอะสแควร์ บลูพอร์ต หัวหิน